black2

Saturday, September 20, 2008

Propersor Pepito: Chapter 39

Chapter 39: Adan

“Aika…pasok ka…eto nga pala si Kaileen” sabi ko at biglang umentrada si Kaileen, “Ako yung girlfriend nya” at bigla silang nagkatitigan. “Girlfriend? Ako ang girlfriend ni Pepito at ikaw temporary ka lang na girlfriend habang wala ako. Oo ganon ako kabait” nagtaray bigla si Aika. “Teka lang, timing wag kayo mag away, Aika akala ko ba napag usapan na natin ito dati?” tanong ko sa kanya at ngumiti sya. “Oo wala naman ako sinabi na break na tayo e, so tayo parin, at yang babaeng yan dumagdag lang, in short extra lang sya” hirit ni Aika at umabante si Kaileen pero pinigilan ko sya. “Teka teka, hindi naman naging tayo diba Aika? Parang mutual understanding lang, nagpaalam pa nga ako sa iyo diba at pumayag ka” hirit ko sa kanya. “Oh well siguro nga di ko na maalala, tara sa loob giniginaw na ako at nagugutom na ako” sabi nya at pumasok na kami.

“Makikikain ba yang sampit dito? Ihatid mo na sya Pepito” sabi ni Aika at natawa bigla si Kaileen. “Pepito tawag ka na sa hotel at kailangan niya ng pagtutulugan, ay pwede din pala sa guest room mo” banat ni Kaileen at halos magkagirian na yung dalawa. “Tumigil nga kayong dalawa! Kain muna tayo, wag kayong mag aayaw! Kung gusto niyo pareho kayong umalis dito!” sabi ko at napatahimik yung dalawa. tinulungan ako ni Kaileen magluto habang si Aika ay nakaupo lang sa harap ng lamesahan. Nang matapos kami kumain ay naupo kaming tatlo sa salas at halos matatalim parin ang tinginan nila sa isat isa.

“Kaileen ito si Aika, Aika ito si Kaileen. Kaileen nabanggit ko na sa iyo si Aika noon at sabi mo tanggap mo, at ikaw Aika tinanggap mo din. So wag na kayong mag aaway ayos lang ba yon?” tanong ko sa kanila at di sila nagpansinan. “Nandito ako para magbakasyon, maaga natapos ang semester namin so two weeks ang sem break namin. Kayo ata dito exam week niyo palang, so dito ako titira ng two weeks” sabi ni Aika at napatingin sa akin si Kaileen. “Dito din ako titira ng two weeks, magpaalam ako mamaya” sabi ni Kaileen at lalong dumami ang problema ko. “Di mo na kailangan gawin yon, uwi ka na sa inyo, nakarami ka na ako naman, since ayaw ni Pepito magdecide sino sa atin ang matitira then tama lang na ako naman ang nandito since matagal ako nawala” banat ni Aika. “Hindi, if I am not mistaken hindi naging kayo at MU lang kayo, kami naging kami at hanggang ngayon kami so in other words ikaw ang sampit dito” bumanat din si Kaileen. “Bwisit! Dito kayong dalawa at mag usap kayo, pagbalik ko dapat magkaayos na kayo!” sabi ko at nagpunta ako sa hardin para magpahangin.

Sampung minuto palang lumipas at sabay sila lumabas sa hardin at nakiupo sa akin. Napatingin ako sa kanila at nagngingitian na silang dalawa. “O mukhang okay na kayo ha” sabi ko at sabi ni Kaileen “Oo we decided to share nalang kesa naman na isa sa amin mawalan” at tumawa ako. “Parang ako yata ang kawawa pag ganyan ha” biro ko sa kanila at tumawa si Aika. “Di naman masyado, lalaki lang responsibilidad mo kasi dapat pareho mo kami mapaligaya” at biglang nagtawanan yung dalawa. “So payag ka na matulog sa guest room Aika?” tanong ko at sumimangot sya, “Sira ikaw matulog don kaya mag isa, kasya naman tayo tatlo sa kama mo e” sumbat nya. Napatingin ako kay Kaileen at ngumiti lang sya sa akin. “Fine, pero may pasok kami bukas ni kaileen kaya ikaw maiiwan dito sa bahay, maglinis ka ha” biro ko sa kanya. “May bayad” hirit nya at nagtawanan ulit silang dalawa.

Nang nahiga na kami sa kama ay sa gitna ako napwesto, nasa kaliwa ko si Aika at nasa kanan ko si Kaileen. “Oy wag kayong gagawa ng milagro ha, porke may regla ako wag niyo ako iinggitin” sabi ni Aika at napatingin ako sa kanya. “May regla ka?” tanong ko sa kanya at tinaasan niya ako ng kilay at sabi nya oo. “Malas mo naman, dito nalang ako haharap pag ganon” sabi ko at humarap ako kay Kaileen. “Sige lang, pag gagawa kayo ng milagro sabihin niyo ha at manonood ako” sabi ni Aika. “Hindi no, inaantok na ako matutulog na ako” sabi ko nalang. “E bakit dyan ka nakaharap?” tanong niya bigla. “Haharap din ako dyan mamaya” sagot ko at tumahimik ang kwarto. Niyakap ko si Kaileen na nakaharap palayo sa akin, ginapang ko ang kamay ko sa dibdib nya at napalingon sya sa akin at naramdaman ko na tumatawa sya.

Humarap sa akin si Kaileen at bumulong, “harap ka don” sabi nya at sabi ko “bakit?” at tinulak nya ako at sabi “basta sige na” kaya humarap ako kay Aika at napatingin si Aika sa akin. “O para di ka magalit dito naman ako haharap” sabi ko sa kanya. Pumikit si Aika pero nagulat ako nang naramdaman ko ang kamay ni Kaileen na pagapang papunta sa loob ng shorts ko. haharap sana ako kay Kaileen ulit pero pinigilan nya ako at nagsimula na niyang laruin ang aking ari. Inabot ko ng isang kamay ko ang ari nya at pinasok ko sa loob ng panty nya ang kamay ko, nilaro ko din ang ari nya at pasimple kami para di kami mahuli ni Aika.

Ilang sandali pa at hinila ako ni Kaileen para humarap sa kanya, pagkaharap ko palang ay niyakap nya ako at hinalikan sa labi. Bumulong muli sya sa tenga ko at sabi “Sex tayo” at nagulat ako sa kanya. “Nandyan si Aika” bulong ko sa kanya at sumimangot sya. “Gusto ko, kahit na nandyan sya, sige na inggitin natin sya” bulong nya sa akin. Di pa ako nakakapayag at tinulak nya ako at napahiga ako sa likod ko, bigla sya gumapang at umibabaw sa akin at pinaghahalikan ako sa labi. Nagising si Aika at sabi “hoy ano yan!?” at tinitigan lang sya ni Kaileen. Binaba ni Kaileen ang shorts at brief ko sabay tumayo sya sa ibabaw ng kama at nagtanggal ng palda at panty nya. naupo sya sa ibabaw ko habang nakatingin sya kay Aika. Napatingin ako kay Aika at nakatitig lang sya kay Kaileen, wala ako magawa at gulat na gulat din ako sa inaasta ni Kaileen.

“Seryoso kayo?” tanong bigla ni Aika at nakatitig lang sa kanya si Kaileen, hinawakan ni Kaileen ang ari ko at bigla niyang tinutok sa ari nya. “Aaaahhhhhh….oooooooohhhhhh” napaungol si Kaileen nang dahan dahan pumasok ang ari ko sa ari nya. napabangon konti si Aika at napatingin ako sa kanya, nagtanggal si Kaileen ng tshirt nya at pinatong ang mga kamay nya sa dibdib ko. dahan dahan nag atras abante si Kaileen habang nakatitig parin sya kay Aika, “Oohhh…sarap…ang tigas ng titi mo Pepitoooo” sabi ni Kaileen at napatingin ulit ako kay Aika at nakatitig lang sya sa amin. Nahiga si Aika malapit sa akin at pinanood nya si Kaileen sa ibabaw ko. “Aika sorry ha, ito kasi biglang nilibugan” sabi ko at sarap na sarap ako sa pag galaw ni Kaileen sa ibabaw ko.

“O..okay lang” sabi ni Aika at bakas ang panginginig sa boses nya. “Nag eenjoy naman ako sa nakikita ko e” sabi niya ulit sabay hinipo nya ang hita ni Kaileen at hinila bigla ni Kaileen ang kamay ni Aika at nilagay ito sa boobs nya. Gulat na gulat na ulit ako sa ginawa ni Kaileen pero nakita ko ang kamay ni Aika na napapisil sa boobs ni Kaileen kaya dumagdag ito sa libog na nararamdaman ko. “Nakakainggit ka” sabi ni Aika kay Kaileen at pumikit sya at kinagat ang kanyang labi. Dumapa si Kaileen sa katawan ko at napayakap ako sa katawan nya, hiniga nya ang ulo nya sa dibdib ko at nakatingin sya kay Aika, nang tignan ko silang dalawa ay nilapit ni Aika ang mukha nya sa mukha ni Kaileen at bumulong, “Masarap ba?” at narinig ko ang nanginginig na boses ni Kaileen na sumagot, “sooobraaaa…”

“Basa na din ako…punyetang regla to” sabi bigla ni Aika pero umungol ng malakas si Kaileen nang bilisan ko ang pagpasok labas ng ari ko sa ari nya. “Bagalan mo” sabi ni Kaileen at sinunod ko sya, mabagal ko syang binomba at napatingin ako sa kanila ulit at lalo ako nagulat nang nagtutukaan sila ng labi. Di ko na alam ano ang nangyayari pero nagugustuhan ko ang nakikita ko. dalawang kamay inabot ni Aika ang boobs ni Kaileen at pinaghihimas ito, napaupo tuloy ulit si Kaileen sa ibabaw ko at nakita ko ang isang kamay ni Aika na gumapang at nilaro ang clitoris ni Kaileen. Lumakas ang ungol ni Kaileen sa dobleng sarap na nararanasan niya, ilang segundo pa at napahiyaw si Kaileen at nanigas ang buong katawan, binilisan ko ang pagbomba at matindi ang mga ungol nya. “Shet…ahhhh…malalabasaaaa…akoooo” sabi nya at napaayuda sya ng ilang beses at napaupo sa ibabaw ko. hingal na hingal si Kaileen at napangiti sa amin. “Isa pa” sabi nya at umandar ulit sya dahan dahan at napatingin ako kay Aika, hinalikan ako ni Aika sa labi kaya napatingin ako kay Kaileen.

Parang pumayag si Kaileen kaya bumigay ako sa paghalik ni Aika, “sana wala kang regla…nalilibugan ako nakikita si Pepito na may kahalikan na iba…gusto ko sya mapanood na may kasex na ibaaaa..oooohhhh…” sabi ni Kaileen at napatigil si Aika at biglang natawa. “Pag nawala regla ko ikaw naman ang manonood sa amin” sabi ni Aika at napapikit si Kaileen at bumilis ang mga galaw nya sa ibabaw ko. tumigil sya bigla at sinabi na tumayo ako, kaya tumayo ako sa tabi ng kama at tumayo sya sa harapan ko sabay dinapa nya ang katawan nya sa kama at hinarap niya si aika. Nillingon ako ni Kaileen at at hudyat na yon na asuhin ko sya. Napatingin ako kay Aika at nagtukaan ulit sila ng labi ni Kaileen kaya agad ko na pinasok ang ari ko sa ari ni kaileen at binomba ko agad sya. Kapit ako sa balakang ni Kaileen at dahan dahan ko sya binomba, dagdag libog ang paghahalikan nila kaya biniblisan ko na pagkat sarap na sarap ako sobra.

Habang nag eenjoy ako sa pag aaso kay Kaileen at nakita ko si Aika na umilalim sa dibdib ni Kaileen at dinede ang mga boobs niya. Gumanti din si Kaileen at inangat ang shirt ni Aika at dumede din sa boobs ni Aika. Halos sabay sila mag ungol kaya di ko natiis na mapapisil ng malakas sa balakang ni Kaileen habang sinagad ko ang pagpasok ng ari ko sa kanya. Malapit na ako malabasan at napapungol ako, mas matindi ang ungol ni Kaileen pagkat tumirik na ang leeg nya at naninigas na ulit ang katawan nya. ilang sandali pa at lumayo si Aika at pinaglaruan nalang ang nipples ni kaileen, konting segundo lang ay nalabasan si Kaileen at sumunod narin ako, sa pagod ko at nahiga ako agad sa kama at tumayo si Aika at tinignan kaming dalawa ni Kaileen. “Bwsit kayong dalawa, basang basa ako, CR muna ako” sabi nya at nagtawanan kami ni Kaileen.

Sumapit ang Biyernes at huling araw ng exam ni Kaileen, wala narin ako pasok kinabukasan at simula na ng sem break. Pag uwi ko sa bahay ay wala don si Aika kaya medyo kinabahan ako, tinawagan ko agad ang cellphone nya at nalaman ko na kasama niya si Kaileen at namasyal sila. Babalik din lang daw sila at maguuwi ng makakain kaya nanood nalang ako ng telebisyon habang inaantay sila. Alas 8 na ng makarating sila sa bahay at para silang mag bestfriend na nagtatawanan. Kumain kami at naninibago ako sa asta nilang dalawa, parang kailan lang ay nag aaway sila pero ngayon akala mo kung magkapatid na sila.

Nauna na ako nahiga sa kama habang nanood pa sila ng telebisyon. Nakuha ko na tulog ko pero ako ay nagising nang mayanig ang kama at pagmulat ko ng mata ko ay nakapwesto na sila sa magkabilang gilid ko at nagkwenkwentuhan. Pinag uusapan nila yung pinanood nila at pilit kong kinukuha tulog ko pero malakas ang bunganga ni Aika. “Please be kind to those who are sleeping” sabi ko at natawa si Kaileen. “Ikaw antukin ka, tignan ko nga kung makatulog ka pa” sabi ni Aika at dinikit nya ang katawan nya sa akin at sumunod din si Kaileen at dumikit din sa akin. Pareho nila nilapit ang mga mukha nila sa mukha ko at nagtatawanan sila pagkat di ko alam kanino ako titingin. Pinikit ko nalang ang mga mata ko at sabi ko “ah ewan, manigas kayo dyan” at lalo natawa si Aika.

Nagtanggal ng pantaas si Aika saka dinikit ang boobs nya sa pisngi ko, napalingon ako kay Kaileen at sabi ko “Loves iligtas mo ako sa manyakis na to, papayag ka ba ginaganyan nya ako?” at bigla nalang nagtanggal din ng pantaas si Kaileen at dinikit din sa kabilang pisngi ko ang dede nya. “wow…putsa parang langit na ata to ah…am I dead?” sabi ko at napalakas ang tawanan nila. hinalikan ako ni Aika sa labi at nang tumigil sya ay si Kaileen naman ang humalik sa akin. “Sino sa amin ang pinakamagaling humalik?” tanong ni Aika at napangiti ako, “isa pa nga, ulit ulit, di ko alam magjujudge pala ako e” sabi ko at inutlit nila ang paghahalik nila sa akin. “Di ko alam e, di ako makadecide, ulit pa nga” biro ko sa kanila at tila naasar sila ay sabay nila ako pinaghahalikan. “Oh shet…this is the best!” tanging nasabi ko pagkat napalibutan ako ng dalawang magagandang babae.

Tumigil sila at naghubad sila pareho sabay sabay nila ako hinubaran, nahiga lang ako at nagpakasarap nang sabay nila ako pinaghahalikan sa buong katawan ko. inabot ko ang mga boobs nila, dalawang kamay ko pareho napahimas sa mga dede nila habang pinapapak nila ako ng halik sa aking dibdib. Kung kukunin na ako ni San Pedro handa na ako sumalangit ngayon din. Nahiga si Aika ang uno nya sa bandang ari ko, gumaya si Kaileen at pareho nila pinaghahalikan ang gilid ng aking manoy. Dahan dahan tumayo ang aking ari sa sobrang sarap ng nararamdaman ko. bilang ganti at pareho ko kinapa ang mga ari nila at nilaro ko ang mga ito. Di nila hinawakan si manoy pero pareho nila pinaghahalikan ang katawan nito, nang mapatingin ako sa kanila at sila naman dalawa ang naghahalikan kaya agad kong nilaro lalo ang ari nila.

Sinubo ni Aika ang ulo ni manoy ko at si Kaileen naman ay pinaghahalikan ang katawan ng aking ari. Di ko nakayanan ang tindi ng sarap na nararamdaman ko kaya napaungol ako at napapikit nalang. Pinasok ko ang daliri ko sa ari ni Aika at ni Kaileen, sabay ko sila finingger ng dahan dahan habang patuloy ang pagkain nila sa aking ari. Sabay nila dinilaan ang katawan ni manoy kaya gumanti ako sa pagpapabilis ng pagfinger sa kanila. Lumuhod si Aika at hinila niya si Kaileen at napaluhod din sya, lumapit sila sa akin at bigla sila naghalikan, pinasok ko ulit ang mga daliri ko sa ari nila at habang nakaluhod sila at naghahalikan ay mabilis na naglabas pasok ang aking mga daliri. Unang bumigay si Aika at napanganga at napaungol, napayakap siya ng mahigpit kay Kaileen kaya binilisan ko lalo ang paglaro ko sa ari ni Kaileen at siya din ay biglang nanghina. Magkayakap sila sa ibabaw ko at sabay pang nagsisiungol ang dalawa.

Halos manghina na sila ng tuluyan at napadapa silang dalawa nakaharap sa ari ko. sinubo ni Aika si manoy pero halos wala din sya magawa pagkat mabilis ang galaw ng mga daliri ko. “Aaahhh…malapit na ako” sabi nya at napatingin sya kay Kaileen na nakapikit at nakabaon ang mukha sa kama. Ilang segundo pa at nalabasan na nga si Aika samantalang si Kaileen ay tumitindi ang mga ungol nya. Nahiga si Aika at hinimas ang ari ko habang tuloy ang paglfifinger ko kay Kaileen na malapit narin malabasan. Napaluhod si Kaileen at tinungo paakyat ang ulo, napahiyaw sya ng malakas at muling napabagsak sa kama nang malabasan na sya. Gumapang papunta sa akin si Kaileen at hiniga nya ang ulo niya sa dibdib ko. napatingin kami kay Aika at inagaw ni Kaileen ang ari ko sa kamay niya. “Ikaw naman…gusto din kita panoorin” sabi bigla ni Kaileen kay Aika at napangiti si Aika at tumayo. Hinawakan ni Kaileen ang ari ko at naluhod si Aika sa ibabaw ko, tinutok ni Kaileen ang ari ko sa ari ni Aika at sinayad sayad niya ito sa hiwa ni Aika.

“Hoy di ako sextoy ninyo ha” biro ko sa kanila at tinarayan ako bigla ni Kaileen at sabi “Tumahimik ka dyan nakikinabang ka rin naman” kaya napatahimik lang ako at inenjoy ang kakaibang ginagawa nila. nilandi landi ni Kaileen si Aika gamit ang aking ari, nang ipasok nya ang ulo ni manoy sa ari ni Aika ay di nya binitawan ang katawan ng ari ko kaya ulo lang ang nakapasok kay Aika. Hinila ni Aika ang buhok ni Kaileen at lumapit si Kaileen sa kanya at bigla silang naghalikan, nabitawan ni Kaileen ang ari ko kaya napaupo si Aika at tuluyan nang nakapasok si manoy sa ari ni Aika. Pumatong sa ibaba ko si Kaileen at pinadede nya sa akin ang mga boobs nya, naramdaman ko si Aika na nagpataas baba sa ari ko kaya di ko maintindihan ang sarap na naiintindihan ko. napanganga si Kaileen at napahiyaw at napalingon kay Aika, di ko makita ano ang ginawa ni Aika pero halatang nasarapan si Kaileen bigla. Nakapasok ang ari ko kay Aika pero si Kaileen din ay sumasabay sa ungol ni Aika at di ko parin nakita ano ang ginagawa ni Aika sa kanya.

Bumilis ang pagtaas baba ni Aika at lumakas ang mga ungol niya, napapikit ako sa tindi ng sarap at napalingon si Kaileen kay Aika. Nakapatong ang mga kamay ni Aika sa pwet ni kaileen at ang tindi ng pagtaas baba nya sa ari ko. pinaghahalikan ako ni Kaileen sa leeg ko at di ko na magawa buksan ang aking mga mata sa sobrang sarap. Ilang saglit pa at humihiyaw na si Aika at bigla nalang sya nalabasan. Naramdaman ko na umalis sya sa ari ko pero hinawakan niya si manoy at naramdaman ko nalang na muling pumapasok si manoy sa ibang kweba. Muling napanganga si Kaileen at sa kanya pala pumasok ulit ang ari ko. humawak si Aika sa pwetan ni Kaileen at tinutulak at hinihila niya ito para makalabas pasok ang aking ari sa ari ni Kaileen. “Shet malalabasan na ako” sabi ko at inalis ni Aika ang ari ko sa ari ni Kaileen. Jinakol niya ang ari ko hanggang sa akoy nalabasan.

Di pa ako nakapagpahinga ay muli niyang pinasok ang ari ko kay Kaileen at hinila nya ang katawan ni Kaileen at niyakap niya ang katawan nito. Habang tumataas baba si Kaileen sa ari ko ay hinahalikan ni Aika ang batok at leeg ni Kaileen sabay nilalamas ang boobs nito. Ako ang napakapit sa kama pagkat sinadyang pinaghigpitan ni Kaileen ang ari nya at sinabayan nya ng matinding mga ungol. Tatlong minuto lumipas at napapalapit na ang pagsabog ni Kaileen, nakita ko ang isang kamay ni Aika na gumapang pababa sa ari ni Kaileen at nilaro ang clitoris niya, lalong napaungol si Kaileen kaya ilang sagundo lang ay nangisay bigla ang buong katawan nya at bumagsak sa katawan ko. hinawakan ni Aika ang ari ko at mabagal itong jinakol, tinitgnan nya ako at sabi “Ikaw…malapit ka ba ulit?” tanong niya at sabi ko medyo. Pinahiga niya si Kaileen at pumatong sya sa ibabaw, tinignan ako ni Aika at sabi “doggy mo ako” at agad naman ako tumayo at pumunta sa likuran nya. nang napatingin ako sa ari nya ay nakita ko din ang ari ni Kaileen kaya para akong naulol pagkat may dalawang hiyas sa harapan ko.

Sinaksak ko agad ang ari ko sa ari ni Aika at nakita kong pinasok nya ang daliri niya sa ari ni Kaileen, nang bombahin ko si Aika at sabay sila umungol ni Kaileen, napasilip ako sa ari ni Kaileen at nakita kong mabilis na finifinger ni Aika ito. Di ko na inintindi ang ginagawa nilang dalawa at nagpakasarap nalang ako, todo bilis kong inararo ang ari ni Aika at halos manginig ang buong katawan niya. Isang minuto pa at muli syang nalabasan at umabante kaya natanggal ang ari ko sa ari nya. agad ako bumaba at sinaksak ko naman ang ari ko kay Kaileen, mabilis kong hinabol ang pagsabog ko, nahiga si Aika at pinanood lang kami habang nilalaro niya ang nipples ni Kaileen. Nilaro ulit ni Aika ang clitoris ni Kaileen kaya nagsimula ulit tumindi ang mga ungol niya. Halos mapasigaw na ako sa sarap at malapit na talaga ako sasabog, naghalikan ulit si Aika at Kaileen, mabilis nilalaro ni Aika ang clitoris ni Kaileen kaya ganon nalang ang tindi ng mga hiyaw nya. pinikit ko na mga mata ko, nagpigil ako ng hininga saka tinodo ko pa sa bilis ang paglabas pasok ni manoy. Ilang segundo pa at nalabasan na ako sa loob ni Kaileen, napatigil ako at nanatili sa loob ng ari nya si manoy pero nilalaro parin ni Aika ang clitoris niya. “Pepito…bombahin mo pa konti” sabi ni Aika kaya binomba ko pa konti si Kaileen hanggang sa mapakapit ito ng matindi sa kama at halos magwala ang buong katawan nya nang sya ay malabasan.

Pagod na pagod akong napahiga sa kama, nagtabi si Kaileen at Aika at sa sobrang pagod ay napapikit ako. Naririnig ko ang bungisngisan nila at kwentuhan pero sa sobrang sarap na naramdaman ko ay ako ay nakatulog. Nang magising ako kinabukasan ay wala akong saplot sa katawan at wala akong katabi sa kama. Hinanap ko sila sa bahay pero wala sila doon. Naisip ko na baka may binili lang sila kaya naligo nalang ako at inantay ko ang pagdating nila. tanghali na at wala pa sila kaya naisipan ko na tawagan si Aika pero nakapatay ang cellphone nya. tinawagan ko din si Kaileen pero narinig ko ang phone nya na nagriring sa kwarto ko kaya akala ko niloloko lang nila ako at tumakbo ako agad sa kwarto. Walang tao don at nandon sa desk ko ang phone ni Kaileen, tumawag ako sa bahay nina Kaileen at sabi wala pa daw sya don. Medyo kinabahan na ako pero inisip ko na baka namasyal lang silang dalawa.

Umabot na ng gabi at wala parin sila. Panay ang tawag ko sa bahay nina Kaileen at wala pa daw sya. Inisip ko nalang na gumimik sila kaya nag antay pa ako. Kinakabahan na ako sobra at di ako mapakal pero inisip ko nalang na okay lang sila at talagang namasyal lang o nakitulog sa kaibigan ni Kaileen. Kinabukasan ay wala parin sila, nahiya na ako tumawag sa bahay nina Kaileen kaya nagtungo na ako doon mismo. Pagbukas ng pinto ng bahay nila ay nagulat ako, “O nandito ka naman pala, kailan ka pa nagsuot ng salamin?” tanong ko agad kay Kaileen. Tumawa sya at sabi “Gagi, hindi ako si Kaileen, ako si Kaireen, or Karen nalang…hello! Di mo maalala ako ang kapatid ni Kaileen?” sabi niya sa akin. Natulala ako at halos magkahawig talaga sila at napansin ko na mas maputi nga si Kaileen kesa sa kanya. “Ay sorry,nandyan ba si Kaileen?” tanong ko nalang. Tahimik lang siya at tinitigan ako, “Kuya halika sa loob, tara sa kwarto ni ate may ipapakita ako sa iyo” sabi nya bigla at sumunod naman ako sa kanya.

Pumasok kami sa kwarto ni Kaileen at pinaupo ako sa kama ni Kaireen, “Kaileen tapos Kaireen, magkahawig pa kayo, parang twins” sabi ko sa kanya at napangiti lang sya at may kinuhang mga pictures sa drawer. “Parang twins? Madami nagsabi na nyan” sabi nya sa akin. “Teka bakit Karen tapos Kaireen pala name mo?” tanong ko ulit sa kanya. “Hay naku, madami ang hindi makapagpronounce ng Kaireen, lagi nasasabi Kaileen, so para wala nang hiluan ay Karen nalang nickname ko, pero gusto ko Kaireen, at sabi mo pareho kami ng ate ko?” tanong nya at sabi ko oo. “Mali ka, eto tignan mo mga pictures” sabi nya at inabot sa akin ang mga litrato. Tinignan ko lahat ng mga picture at si Kaileen nga at isang magandang babae pa ang lagi nyang kasama. “O ngayon di ko makita ang difference niyo based sa picture, don’t tell me ikaw ito” sabi ko sa kanya. “Sira ate ko yan, ang difference namin ay babae ako” sabi nya at napatingin ako sa kanya at tumawa ako. “Excuse me ha pero sa pagkakaalam ko babae ang ate mo, maniwala ka babae sya” sabi ko at tumawa sya. “Oo alam ko na ibig mo sabihin pero intindihin mo sinabi ko muna tapos tignan mo ulit mga pictures na yan” sabi nya at muli ako napatingin sa pictures.

Naisip ko ang sinabi nya at sabi nya babae sya, napansin ko ang mga pictures at kakaiba nga ang pagsasama ng dalawang babae sa litrato. Napatingin ako kay Kaireen at hindi ko masabi ang nasa isip ko pagkat nahihirapan ako maniwala. “Oo tibo ate ko, at bilib ako sa iyo at pinatulan ka nya” sabi niya at nabigla ako at natulala. “Ate ko mahilig sumali sa mga beauty contest para kilalanin ang type nya, yang nasa picture kapwa beauty contestant nya sa high school, naging sila, lately lang sila nag break at sumali sya sa pageant sa university at nagulat ako nang iuwi ka nya dito. Dati panay babae ang inuuwi nya dito, ewan ko bakit pumatol sya sa iyo” sabi pa nya at lalo pa naguguluhan ang isipan ko.

“Okay joke time yan alam ko diba?” sabi ko sa kanya. “Sorry nagsinungaling ako sa iyo nung tumawag ka, umuwi sila dito kahapon, si Aika ba yon yung magandang kasama nya?” sabi niya bigla at halos naniniwala na ako pero gulong gulo parin ang isip ko. “Pumunta sila dito, kumuha ng mga damit ang ate ko, nagtagal pa sila dito sa kwarto ng isang oras ewan ko anong ginawa tapos magbabakasyon daw ate kina Aika, kilala mo ba si Aika?” tanong niya sa akin at halos di parin ako makapagsalita. “Aika…girlfriend ko…di ka talaga nagsisinungaling?” sabi ko at nagulat din sya. “Ang tindi mo naman pala kuya, dalawa girlfriend mo, ayan naisahan ka nila tuloy” sabi niya at parang gusto ko syang samapalin sa mga oras na yon pero di ko nagawa kaya tumayo nalang ako at nagtungo sa pinto ng bahay.

“Uuwi ka na ba? Kung gusto mo sama ka sa akin bukas luluwas ako papunta Manila, tamang tama may kotse ka libre pamasahe ko at pagkain sa daan kasi may trabaho ka” sabi nya at di ko sya pinansin at nagtungo na ako sa kotse ko at nagmadali akong umuwi. Magulo ang isipan ko at di ako makapaniwala na ganon ang nangyari. Bumabalik sa isipan ko ang mga naganap nung isang araw at naimagine ko ang paghahalikan nila, naalala ko na nabanggit ni Aika na type nya si Kaileen pero di ko inakala na tibo din pala si Kaileen. Sa mga oras na yon para akong patay at walang gana kumain at kumibo, pilit ko tinatanggi ang mga narinig ko pero nangyari na nga at eto ako naiwan ulit mag isa. Tinulog ko nalang at baka masamang panaginip lang ito.

Kinabukasan ay nag imapake ako at naisipan ko tanggapin ang alok ni Kaireen, nagmadali ako lumabas ng bahay at eksaktong may dumating na motorsiklo ng LBC, tinanggap ko ang sulat ko saka nagmadaling pumunta sa bahay nina Kaileen para mahabol ko si Kaireen. Tamang tama ang dating ko pagkat nasa labas na ng bahay si Kaireen, “Sabi ko na nga ba dadating ka e” sabi nya at tinulungan ko na sya ikarga ang gamit nya sa likod at saka kami umalis. Habang nasa daan kami ay napansin ni Kaireen ang sulat ko galing LBC, “Kuya, ano to? Bakit di mo pa buksan ito?” sabi nya sa akin. “Hayaan mo na yan” sabi ko sa kanya. “Pero LBC to baka importante ito kaya buksan mo na, malay mo pera to para matreat mo ako ng madaming pagkain” sabi nya. “Para kang bata, ilang taon ka na ba?” tanong ko sa kanya. “Eighteen…pwede na” sabi nya at tumawa ako bigla. “Kuya yung linyang parang kang bata sa ate ko yon ha, mahal mo talaga ate ko ano?” sabi nya sa akin. “Sige buksan mo na nga yan” sabi ko nalang sa kanya at humirit pa sya. “Uy changing topic” asar nya sa akin at binuksan nya ang laman ng sulat at napasigaw sya.

“Ay wedding invitation to…wow next week na to ha…kuya sino si Alfred?” tanong nya sa akin at sabi ko “Wala akong kilalang Alfred, baka yung babae ang kilala ko” sabi ko sa kanya. “Ah, so sino si Eunice?” tanong nya bigla at napapreno at at tinabi ko ang kotse agad. Kinuha ko ang wedding invitation at binasa ko ito dahan dahan

“Alfred and Eunice”

Linkbucks