black2

Wednesday, March 18, 2009

Athan: Bulag na Masahista

Athan: Bulag na Masahista
By Paulito


Umagang umaga minamanyak ko ang girlfriend ko, pinagsisipsip ko ang nipple nya at pinaglalamas ko naman ang isang dede nya.
“Athan! Tumigil ka nga muna! Hinahanap ko pa pangalan mo sa board passers. Itigil mo yan sabi e!” sigaw ni Melissa, first and only girlfriend ko. Bakit pa ako maghahanap ng iba e parang artista ang girlfriend ko. Nakilala ko sya nung first year college at mula noon nakatira na kami sa iisang apartment. Pareho kaming malayo sa pamilya, pareho na kami nag graduate ng Physical Therapy pero may isang problema.

“Wala nanaman ang pangalan mo! My God Athan take three ka na nga e!” sermon nanaman niya sa akin. “Baka nasa deferred list ako” sabi ko sa kanya sabay kapa sa ari nya. Siniko nya ako sa dibdib ng malakas saka sinara ang laptop. “Wala din sa deferred. Shet nangako ka sa akin e, sabi mo ipapasa mo na” sabi nya. “E minalas nanaman e” sagot ko. “Minalas? E di ka naman ata nag aaral e. Hirap akong nagtratrabaho para sa atin, shet di pa tayo kasal pero ikaw hindi ka man lang magtrabaho para maka contribute ka. Ngayon bagsak ka nanaman don’t tell me mag aantay nanaman ako!” sermon ulit nya. “Melissa sorry na, give me one more chance” lambing ko sa kanya.

“Sawa na ako Athan, tapos na tayo. Ayaw na kita makita. Madami pa akong pangarap sa buhay at di ko sila maabot pag ikaw kasama ko. Maliligo na ako, pag labas ko ng banyo ayaw na kita makita dito”

Yan ang mga huling salita na tumatak sa isipan ko, di na ako nakipag usap pa sa kanya pagkat tama sya madami na akong pangako sa kanya pero ni isa wala pa ako natutupad. Napuno na si Melissa sa akin, kasalanan ko naman talaga yon, masakit ang damdamin ko pero ako din lang ang may sala kaya mas mabuti pa umalis ako. Madami syang pangarap…ako wala…akala ko makasama lang sya habang buhay ayos na pero di ako nag iisip. Naging makitid ang utak ko, mula kasi nung naging girlfriend ko sya para na akong tumama ng lotto, kinaiinggitan ako ng mga lalake pagkat ako ang napili nya. At sa huli binigo ko sya. In english I am Pathetic, at least may natutunan ako sa college, Pathetic ako kahit di ko alam ano ibig sabihin nito, basta ginamit ni Melissa ito sa akin dati kaya pathetic ako.

Chapter 1: Sikreto ni Ninong

Wala na akong mga magulang, ang nagpaaral sa akin ng college ay ang bestfriend ng tatay ko na si Ninong Bobby. Matagal ko na sya di nakikita, ni graduation ko di sya pumunta kasi busy sya. Di ko sya masisisi kasi kahit di niya ako anak pinapadalhan niya ako ng tuition at allowance. Ngayon na walang patuturan ang buhay ko pupuntahan ko sya para humingi ng tulong.

Eight years na ako di nakapunta dito sa bahay niya, pareho parin ang itsura at parang walang nagbago. Bente minutos na ako kumakatok pero wala ata tao kaya nagpasya ako mag antay. Gutom na ako pero wala ako pera kaya wala ako magawa.

Hapon na at may tumigil na kotse sa harapan ng bahay. May bulag na bumaba sa kotse, pagkababa niya umalis na ang kotse. Nang titigan ko mabuti nagulat ako at si ninong Bobby yon. “Ninong! Ano nangyari sa iyo?!” sigaw ko at nilapitan ko sya. Di ako pinapansin ng ninong ko at nagtataka ako. “Ninong ako si Athan, ano po nangyari sa inyo?” tanong ko at tinulak nya ako palayo at nagdiretso sya sa pinto.

Binuksan nya ang pinto at bigla ako hinila papasok. Sinara nya ang pinto at inalis ang shades nya. “Punyeta ka masisira ang gimik ko sa iyo” sabi nya at tinabi nya ang walking stick nya at shades. “Ninong di ka bulag?” tanong ko at tinitigan nya ako, “Ano sa tingin mo?” sagot nya at nahihilo na ako talaga.

“Tara na sa bahay” sabi nya at nagpunta kami sa likod ng bahay at lumabas ng pinto doon. “Eto bahay niyo diba ninong?” tanong ko. “Madami kang tanong basta sundan mo ako” sabi nya at sa likod ng bahay may magarang kotse, di ako makapaniwala meron syang RAV4 e ang laswa ng itsura ng bahay niya. “Sa inyo to nong?” tanong ko. “Shut up ka nga, get in the car” sabi nya at natatawa ako pagkat parang nag iba ang ugali niya.
Tahimik nalang ako at after ten minutes pumasok kami sa isang residential area kung saan ang gaganda ng mga bahay. Pinasok nya ang kotse sa isang garahe at saka sya lumabas. “Tara na ano pa inaantay mo” sabi nya kaya lumabas narin ako at nagdiretso kami sa pinto. Lingon ng lingon si ninong at nagtataka na talaga ako, pagbukas ng pinto nanlaki ang mata ko pagkat isang napakagandang dalaga ang nandon.

“Hi daddy” sabi ng babae at humalik sa ninong ko. “Bea ito si Athan, yung anak ng bestfriend kong nasa impyerno na” sabi ni ninong at tumawa si Bea. Di ako makapaniwala na may anak si ninong na ganitong kaganda, matangkad sya at mahaba ang buhok, hanep pa ang legs nya at ang kinis. “Ninong sure ako nagmana sya kay ninang” biro ko at tumawa si ninong. “Bea anak palabasin mo na nga yang animal na yan” sabi ninong at tawa ng tawa si Bea.

Naupo si sinong sa sofa at naghanda si Bea ng meryenda namin. Nakwento ko kay ninong ang problema ako at nagalit sya sa akin. Mabait masyado si ninong kaya pumayag sya na tumira ako sa bahay niya. “Bea iha, makikikain lang si Athan dito, paghandaan mo nga ng kumot at unan at doon sya sa old house titira” sabi ni ninong.

“Ninong bakit doon? Bakit di pwede dito?” tanong ko. “Wala akong tiwala sa iyo! Kanina mo pa tinititigan anak ko! Dun ka sa old house, banned ka dito!” sigaw nya at tumawa nalang ako. “Teka ninong, bakit ka nag aacting na bulag kanina?” tanong ko at nakiupo na si Bea sa amin. “Trip ko e” sagot ni ninong at natawa ako bigla pagkat asal bata sya. “Ninong talaga bakit ka nagbubulag bulagan?” tanong ko. “Sa tingin mo pano ko binayaran ang tuition mo at saan ako kumukuha ng pera para sa allowance mo? Itong bahay sa tingin mo pano ko to nabili?” tanong nya.

“Ows? Namamalimos ka?” biro ko at tawa ng tawa si Bea. “Tado! Sa tingin mo sa pamamalimos makakabili ako ng ganitong bahay at mapapaaral ko kayong dalawa?” sagot nya. “Ah alam ko na, kasama kayo sa combo na banda, lahat kayo bulag. Uy nong marunong ako mag gitara baka pwede mo ako ipasok” hirit ko at binatukan niya ako. “Masahista si daddy” sabi ni Bea at nagulat ako. “Masahista?” tanong ko at tinignan ako ng masama ni ninong. “Bea magluto ka na nga at mag uusap kami ni Athan” sabi ni ninong at dinala ako ni ninong sa likod ng bahay nila.

“Athan, oo masahista ako at kailangan ko magpanggap na bulag. Sa ganitong paraan nakukuha ko ang tiwala ng mga customer ko. Nakita mo yung naghatid sa akin? Asawa ng congressman yon, alam mo magkano ang binayad niya sa akin para sa session ngayong araw? 5000 pesos iho. Bukas asawa naman ng isang businessman ang client ko at mas malalki magbayad yon” sabi nya at di ako makapaniwala. “Shet totoo ka ninong?” tanong ko at tumawa sya.

“Tignan mo ang kotse ko, mahal yan. Tignan mo tong bahay na to, 4 million pesos yan. Napagtapos kita sa college iho, tapos si Bea malapit narin mag graduate. Lahat yan pinaghirapan ko sa pagiging bulag na masahista” sabi nya. “Wow, grabe ninong ang galing niyo naman. Pero lahat ban g client niyo mayayaman?” tanong ko at tumawa sya. “Sa umpisa hindi, hirap ako talaga noon at gusto ko na sumuko, wala naman ako pinag aralan tapos iniwan ako ng asawa ko. Iniwan ka pa sa akin ng tatay mo. Isang araw pagod na pagod ako sa old job ko, nagpamasahe ako sa bulag at yung katabi ko nakita ko nagbigay ng tip na 200 sa bulag. Sabi ko tip lang yon, ilang minuto niya lang minasahe tapos mas malaki pa kikitain niya sa akin sa isang araw!”

“So naisip ko na magpaturo magmasahe, pero walang kumakagat. Nagpanggap ako na bulag at ayon. Sa una hirap talaga iho, pero sulit sa tip kaya tinuloy ko lang. Isang araw naka tsamba ako ng mayaman na lalake, nagustuhan niya ang pagmasahe ko kaya pinasok nya ako sa clubhouse nila at ako naging resident masahista doon. Doon na nagsimula ang malaking bayad at malalaking tips. At madaming sex” sabi nya at nanlaki ang mga mata ko. “Ows? Talaga ninong?” tanong ko at sinenyasan niya ako tumahimik baka nakikinig si Bea.

“Oo iho, one time minamasahe ko isang babae, ang ganda nya at namamanyak ako. Ewan ko ano nangyari basta tama ang mga nagawa ko at bigla nalang na arouse ata sya at di ko na ikwekwento basta yon masaya. Pababalik balik sya sa akin di para magpamasahe, para sa sex at binabayaran pa nya ako” pasikat ni ninong at natawa ako. “Call boy” biro ko at binatukan niya ako bigla. “Tado, gusto ko tawagin benefits of work” sabi nya at tawa sya ng tawa.

Pagkatapos ng dinner ay hinatid ako ni ninong sa old house, wala sya tiwala sa akin. Okay narin yon pagkat meron ako pagtitirhan, bukas maghahanap ako ng trabaho ko. Kinabukasan dumating ng maaga si ninong, dinalhan niya ako ng almusal. Naligo ako at sabay kami lumabas, syempre bulag mode sya at ako kunwari alalay nya. Habang naglalakad kami may nag abot bigla sa kanya ng bente pesos at kinuha naman niya. “Ninong bakit mo kinuha di ka naman namamalimos ah” bulong ko at siniko nya ako. “Tado, binigay nga e tatanggihan mo pa, o eto dagdag mo sa allowance mo” sabi nya at inabot nya sa akin ang pera. “Ninong kulang to, dali upo ka dito sa tabi para madami pa magbigay sa iyo” biro ko at siniko nya ako ng mas malakas.

Pagsakay ng jeep may magandang babae sa tapat ko na malaki ang boobs at kitang kita ang cleavage. Napatingin ako sa dibdib nya at bigla nya ako tinawag na bastos. Napatingin nalang ako kay ninong at diretso ang tingin nya sa dibdib ng babae pero di sya tinatawag na bastos. “Swerte mo nong” bulong ko sa kanya at ngumisi nya. Bilib na bilib ako kay ninong sa pag acting nya, hinatid ko sya sa clubhouse at pinalayas na nya ako. “Nong ipasok mo nalang kaya ako dyan?” tanong ko at umayaw sya. “Maghanap ka ng trabaho sa iba wag na wag dito” sabi nya kaya umalis na ako at naghanap ng trabaho.

Isang linggo lumipas at wala parin ako mahanap, tinamad na ako kaya pagkatapos ko ihatid si ninong sa clubhouse umuwi nalang ako. Bago tanghali nagising ako pagkat may nagbubukas ng pinto, narinig ko ang boses ni ninong at may kasama syang babae. Pag nahuli nya ako tiyak mapagalitan ako at baka may client sya kaya dapat ako magtago. Umakyat ako sa bubida, tamang tama pumasok sila sa kwarto. Sinilip ko ano ginagawa nila at nakita ko naghuhubad yung babae.

Si ninong nakaupo lang sa tabi ng kama at nang hubad na yung babae minasahe niya ito. Akala ko kung ano na kaya pinanood ko ang estilo ni ninong sa pagmamasahe. Medyo tinitigasan ako pagkat ungol ng ungol sa sarap yung babae kahit na masahe lang ang ginagawa ni ninong. Naisipan kong kunan ng video gamit ng cellphone ko at di ako nagsisi pagkat bigla tumihaya ang babae at nakunan ko ang boob at ari nya. Hinila niya ang ninong ko at bilib na bilib ako at todo acting parin na bulag si ninong.

Di ko alam kung mandidiri ako pagkat napapanood kong nagtatalik ang ninong ko, tuloy ko kinunan ng video pero naubusan ako ng memory kaya pinanood ko nalang sila. Pagkatapos ng isang oras umalis narin sila at bilib na bilib ako kay ninong pagkat binayaran pa sya.

Bumalik si ninong hapon na at nagpunta kami sa new house nya. Bago kumain ng dinner ay kinausap ko sya. “Ninong alam ba ni Bea yung ginagawa mo?” tanong ko. “Syempre” sagot nya. “Pati yung alam mo na” sabi ko at ngumiti sya, “Syempre hindi” sagot nya. “May extra room naman dito baka pwede ako tumira nalang dito” hirit ko. “Never!” sagot nya kaya nilabas ko ang phone ko at pinakita ko sa kanya ang video.

“Bea okay lang ba sa iyo iha na dito makikitira si Athan?” tanong ni ninong habang kumakain kami. “Okay lang daddy, at least para may kausap naman ako” sagot ng anak nya. “Gusto ko man pero wala ako tiwala sa kanya anak” sabi ni ninong sabay tingin sa akin at tumawa si Bea. “Daddy talaga, mukhang mabait naman sya. Why not teach him dad to be like you” sabi ni Bea at nanlaki ang mga mata namin ni ninong.

“Good idea” sabay pa namin sinabi at nagtawanan kami lahat. After dinner nag usap kami ni ninong sa labas. “Gusto mo matuto?” tanong nya. “Opo nong, gustong gusto” sabi ko. “Parang hindi pera ang habol mo” biro nya at ngumisi ako. “Nong naman pera plus added benefits” sabi ko at tumawa sya. “Oo tama tuturuan kita para di ka lagi dito sa bahay, mahirap nab aka ahasin mo anak ko” sabi nya. “Ninong naman, oo nagagandahan ako kay Bea pero may respeto naman po ako sa inyo. Para ko na kayong tatay at anak niyo sya so kapatid ko na sya. Oo nahuli niyo ako tinitignan sya nung una pero normal lang po yon kasi maganda talaga anak niyo. Pero promise ko sa inyo nong na hanggang doon lang po yon” sabi ko at medyo gumaan loob nya sa akin.

“Well since you put it that way iho, sige tuturuan kita. Kaya mo ba tiisin ang training?” tanong nya. “Opo nong, kahit anong training pa yan gagawin ko” sabi ko.

“Talaga? Fine, bukas start ng training, makikita mo gano kabagsik ang anak ko” sabi nya. “Ha?” tanong ko at tumawa sya. “Gusto mo tumira dito at gusto mo matututo sabi mo, makikilala mo tunay na ugali ng anak ko” sabi nya. “Ninong talaga, ipapakasal mo ba sya sa akin?” tanong ko at tawa sya ng tawa.

“Bea! Halika ka nga saglit dito” sigaw ni ninong. Dumating si Bea at ang ganda ganda talaga nya. “Anak, do you remember yung training natin para gumaling ako maging bulag?” tanong ni ninong. “Yes dad” sagot ni Bea. “Pwes gawin mo yon bukas kay Athan” sabi nya at nagulat ako bigla sa itsura ni Bea, ngumisi sya at tumawa. Parang ayaw ko na ata tuloy tumira dito.

Linkbucks