black2

Thursday, April 2, 2009

TEASER ULET NG SALAMANGKA

Chapter 1: Saturnino: Anak ng Demonyo

“Im sure madami kang tanong, pero siguro naman naniniwala ka na sino ako” sabi ng demonyo. “Oo naniniwala ako demonyo ka pero hindi ikaw ang tatay ko” sabi ko at tumawa siya. “You see iho almost eighteen years ago nainlove ako sa nanay mo…napakaganda ng mommy mo…nagbunga ang pag ibig namin at ikaw yon” sabi nya. “Weh! Sabi mo maganda siya, tapos ikaw may itsura ka, e bakit ako mukhang ganito then? O sige nga, unless yung mommy ko pangit at pangit ang taste mo” sabi ko at tumawa ulit siya.

“Ah kasi this is not my real body anak, sinasaniban ko lang tong katawan na ito. Ako di ako pwede talagang makipagtalik sa tao that is why that time sumanib ako sa ibang tao para lang makipagtalik sa mommy mo, malas mo kasi pangit yung unang lalakeng nakita ko. Nagdasal ako na sana magmana ka sa mommy mo pero malas ka talaga at malakas ang genes ng kumag na sinasiban ko. Anyway hiniwalayan ako agad ng nanay mo after pinanganak ka niya, e busy ako kaya iniwan kita kay Tasyo” sabi nya.

“Nasan na ang nanay ko then?” tanong ko at parang nalungkot siya. “Ewan ko, demonyo ako at makapangyarihan pero hindi ko siya mahanap talaga” sabi nya. “E why now? Bakit nag antay ka pa ng matagal bago nagpakilala ka?” tanong ko. “Kasi anak up to now tao ka parin, ang demon powers mo papasok sa iyo once you turn eighteen” sabi nya. “Demon powers? Nagpapatawa ka ba? Ano magkakaroon ako ng buntot? Sungay? Magpapalit balat ko sa red tapos magdadala ako ng giant fork?” sumbat ko at tumawa siya.

“Oo pag tunay kang demonyo sana, pero half half ka e so mukhang tao ka parin. Ang difference is that you will have great powers beyond your imagination” paliwanag niya. “Sus, great powers ka dyan. Like what? Magpalit palit kulay ng mata ko?” banat ko. “Lahat ng gusto mo mangyari sa isip mo pwede mangyari, just wish for it then it happens for example gusto mo maging invisible, pwede yon” sabi nya at natawa ako bigla. “Yeah right!” sabi ko at biglang nawala parang bula sa harapan ko. Gulat na gulat ako at napalingon sa paligid. Biglang nakaramdam ako ng umakbay sa balikat ko at bigla sya nag appear. “O ano type mo?” sabi nya at naaliw talaga ako.

“Oh yes, so you mean to say kaya ko gawin yan?” tanong ko. “Yup, and more, pero may rules syempre” sabi nya. “Rules? What rules?” tanong ko. “Siyempre, first you cannot use your powers for your satisfaction. Alam ko ano binabalak mo pag nag invisible ka. Alam ko virgin ka pa at alam na alam ko madami kang gustong tikman na luto ng kalaban ko. Well sad to say once gumamit ka ng powers natin di pwede for self satisfaction, siguro mag invisible ka tapos mangrereyp ka ano?” sabi nya at tumawa ako. “o rape yon, diba evil yon? So dapat okay lang” sabi ko. “Oo okay siya pero self satisfaction yon iho” sabi nya. “So what will happen pag ginawa ko yon?” tanong ko.

“Laglag titi! Mapuputol titi mo tapos magiging abo” sabi nya at natakot tuloy ako. “Ows? Maniwala ako” sabi ko at tumawa siya. “Sige try mo then, tapos you cant just wish for money, cars, riches and the like, kailangan mo paghirapan yan” sabi nya. “Ha? E pano mo nabili tong bahay na to?” sumbat ko. “Nagnakaw ako, take note di ako gumamit ng powers para magnakaw so legal and of course the rules don’t apply to me kasi ako ang demonyo” sabi nya. “Yan ang madaya” sabi ko. “Oh yes, madaya is evil, and that is what I am all about anak” sabi nya sabay tawa.

“Hehehe so kung ikaw tatay ko at mayaman ka, sigurado ko bibigyan mo ako ng yaman mo” sabi ko. “Nope, maghirap ka! This is what you call greed anak, one of the seven deadly sins ika nga. Im sure nakikita mo mga hot babes ko, that is lust, another deadly sin” paliwanag niya. “Ang labo mo naman e, so ano pa kaya kong gawin then?” tanong ko.

“Madami anak, madaming madami pero you will have to find out those powers for yourself. At least alam mo na pwede kang mag invisible, just think it and it will happen” sabi niya. “Talaga? Isipin ko lang tapos mangyayari na?” sabi ko. “Yes, pero remember…no self satisfaction…use your power for evil only” paliwanag niya. “ang labo mo talaga, how will I know pag mali pag gamit ko sa powers ko?” tanong ko.

“Hmmm…well may matinding consequence” sabi nya. “Hay naku, so whats the point in having these powers pag wala din lang pala kwenta for me” sabi ko. “Well to tell you the truth anak, madami kang kapatid, oh yes, madami akong anak. At kailangan ko mamili ng isa na magmamana ng lahat ng kapangyarihan ko. If ikaw ang napili ko then kahit anong gusto mo pwede na. For now patas kayo lahat, no favorites, kailangan niyo patunayan sa akin na kayo nga ang deserving, when that happens then all your dreams will come true at iisipin mo lang sa iyo na” sabi nya sa akin.

“So what do I have to do to be the chosen one?” tanong ko at tumawa siya. “I wont tell you, pantay lang ang laban niyo lahat” sabi nya. “Fine, so pwede ko na ba itest ang powers ko? Pano kung may mangyari or may tanong ako pano kita makakausap?” tanong ko. “Sorry di ka pa eighteen e, so bukas pa. Pano mo ako kontakin? Ito naman o parang cave man, syempre itext mo ako, meron ako cellphone ano, lahat ng network meron ako” sabi nya. “E anong number mo?” tanong ko at ang lakas ng tawa niya. “Kailangan mo pa ba itanong yon? If you need me text me, teks teks lang anak, siyempre in naman ang daddy mo ano” sabi nya.

“So pano to ihahatid mo ba ako?” tanong ko. “Eto ang isang power ko anak, I travel in style” sabi nya at nagsnap siya ng finger at nagulat ako at nakahiga na ako sa aking kama at umaga na. Natatawa talaga ako parang panaginip lang ang nangyari. Isa lang ang paraan para malaman kung totoo nga lahat ito, nag isip ako ng malalim at nag wish na sana humaba at tumaba ang ari ko. Nag concentrate ako at gulat na gulat ako nang bumubukol dahan dahan ang ari ko sa loob ng shorts ko. Agad ko sinilip ang ari ko at halos mahimatay ako sa aking nakita. Jumbo penis na ako pero punong puno ng balahibo ang ari ko. Gusto ko na umiyak, eto na ang sinasabi niyang consequence, agad ko kinuha cellphone ko pero di ko alam ano ipipindot ko.

Bigla sumulpot ang demonyo at tawa siya ng tawa. “Ayan kasi sabi ko sa iyo no self satisfaction, ayan nakuha mo wish mo. Pagpapantasyahan ka na nga mga kabayong babae” sabi nya at talagang naiiyak na ako. “Dad, baka naman pwede mo ayusin to” sabi ko. “Aha! Dad na ang tawag mo sa akin ha, pag may kailangan ka dad na” sabi nya. “Please dad, naman e, tinesting ko lang naman e dad please” makaawa ko at tawa siya ng tawa. “Fine, now you know di ako nagbibiro, sige relax anak, pero sure ka ayaw mo isubok sa kabayo? At least mawawala na virginity mo” biro pa nya at galit na galit akong tumayo. “Okay okay relax, o eto na” sabi nya sabay snap ulit ng fingers at bumalik sa normal ang ari ko.

Nakahinga ako ng maluwag at may kumakatok sa pinto ko. “Sige eskapo na ako, teks teks lang ha, ciao!” sabi nya at nawala nanaman siya. Binuksan ko ang pinto ng kwarto ko at agad ako niyakap ni Cristine at tinulak paatras. Napahiga ako sa kama at pumatong siya sa akin. “Happy Birthday friend!” sabi nya sabay hinalikan niya ako sa labi. Akala ko simpleng kiss lang pero di niya binitaw ang mga labi nya. Binuksan ko ang mga bunganga ko at tumagilid ang ulo niya. First kiss ko ito at di ko alam ang gagawin ko. Pinikit ko nalang ang mga mata ko at yumakap din sa kanya, sobrang sarap pala ang makipaghalikan, ang bilis bilis ng tibok ng puso ko at nararamdaman kong tumitigas ang ari ko.

Bigla tumigil si Cristine at napatili. Agad siya tumayo at tinignan ang ari ko, super tigas kasi ito at bukol na bukol sa shorts ko kaya tinakpan ko agad ng unan. “Sorry” sabi ko at tumawa siya, napakagat siya sa labi nya at nginitian ako. “Wow….as in wow…ah…sige luto na ako breakfast” sabi nya at agad siya lumabas ng kwarto.

Agad ko sinilip ang ari ko pagkat naninibago ako pagkat parang lumaki ata siya. Pagkasilip ko nagulat ako at lumaki nga ang ari ko, tuwang tuwa ako talaga. “Do you like it?” may bumulong sa tabi ko at gulat na gulat ako pagkat nandon nanaman si daddy. “Dad! Ano ba wag mo silipin bird ko!” sabi ko. “Pero teka dad, di ba sabi mo I cant wish for self satisfaction e bakit lumaki?” tanong ko. “Aw naman gift ko yan sa iyo, birthday gift ko, ako ang nagwish para sa iyo niyan. Why ayaw mo ba? Bawiin ko na?” sabi niya at natawa ako. “Wow thank you talaga dad, grabe, kakaibang birthday gift to pero super thanks” sabi ko at tumawa siya.

“Benjoe sino kausap mo?” tanong ni Cristine at nakita ko siya sa may pinto. Paglingon ko wala na si daddy. “Ah wala, pinapagalitan ko lang ito kasi sa nangyari kanina” sabi ko at bigla siya tumawa. Nakitawa narin ako nang biglang napahiyaw si Cristine, napalingon lingon siya at napahawak sa pwet niya. “Shet may mumu ata dito sa room mo. Feeling ko may humawak sa pwet ko” sabi nya. “Ah baka hangin lang” palusot ko at umalis na siya. “Dad! Alam ko ikaw yon!” sigaw ko at sumulpot siya at tumatawa. “Ang lambot ng pwet niya anak, hmmm delisyoso yang babaeng yan…I like her” sabi nya. “Daddy! Wag sa teritoryo ko!” sabi ko at nagulat siya. “Wow, that’s my son, im beginning to like you ha. Oh well sige see you soon anak at madami pa akong kadiliman na ikakalat sa mundo” sabi niya at nawala ulit siya.

Breakfast time at nagpapakasenyorito nanaman si Art, nagpapatimpla siya ng kape kay Cristine habang ako ineenjoy ko ang niluto na pancakes. Nagkatinginan kami ni Cristine at bigla siyang nagblush, mabilis niyang nilayo ang tingin niya sa akin kaya ako napatingin kay Art na pisil ng pisil sa pwet ng girlfriend niya. Medyo nairita ako pagkat di nagugustuhan ni Cristine ito, pagkatapos matimpla ang kape bigla ko naisip na subukan ang powers ko, nag concentrate ako at pinainit ko ng husto ang kape ni Art, humigop na siya pero wala pa nangyayari. “Hmmm sarap talaga ng timpla ng loves ko” sabi nya sabay pisil ulit sa pwet ni Cristine. Nag concentrate pa ako lalo at nang humigop ulit si Art bigla niya nabitawan ang baso sabay nilabas ang dila niya, nabuhos din sa mga hita niya ang kape. “Shet! Ang init! Fack!” sigaw niya at kitang kita ko na pulang pula ang dila niya at pagkatayo niya umuusok pa ang mga hita niya.

Gusto ko tumawa pero kunwari concerned nalang ako, bigla niya inaway si Cristine at agad ko sila inawat. “Hoy pare wag ganyan, di naman niya kasalanan e” sabi ko pero tuloy ang pagsisigaw niya sa girlfriend niya. Nagkatampuhan sila, nagkulong sa kwarto si Art at umiyak si Cristine sa harap ng mesa. “Uy wag ka na iiyak, alam ko di mo naman kasalanan e” sabi ko sa kanya pero ayaw niya tumigil.

“Uy friend wag ka naman ganyan birthday ko today. Ang sarap pa ng pancakes o, sige na tama na iyak at eto o subuan kita” sabi ko at napangiti sya. Sinubuan ko siya ng pancake at kinain naman niya. Nakailang subo din ako sa kanya at enjoy na enjoy naman siya kumakain. “Parang ikaw may birthday ah” biro ko sa kanya at tumawa na siya. “Ei Tine, kanina umaga thank you pala” sabi ko sa kanya at nginitian niya ako. “So how was your first kiss?” tanong niya. Super smile ako sa kanya talaga, “Better than I expected…di ko na tuloy maantay ang birthday ko next year” sabi ko at tumawa siya. “Malay mo you don’t have to wait that long” sabi nya at nanlaki ang mga mata ko. “Ha? Ano ibig mo sabihin?” tanong ko at ngumiti siya. “Wala naman, gusto mo pa lutuan pa kita?” sagot niya at ngumiti nalang ako.

Walang pasok ngayon pagkat Sunday, wala ako pera kaya di rin lang ako makalabas. Nakalimutan ko itanong kay daddy kung saan ako kukuha ng allowance ko ngayon na wala na si lolo Tasyo. Nagtago ako sa kwarto ko at kinuha ang phone ko, pinindot ko 666 at tinawagan ito pero ayaw magkonek ng phone. “Tado three numbers lang yan” sabi agad ni daddy nang bigla ulit siya sumulpot sa tabi. “Wag kang susulpot ng basta basta maatake ako sa puso!” sigaw ko at tumawa siya.

“Eleven digits ang standard cell number iho, di mo ba alam yon, my badness youre so bobo ha” sabi nya. “Harharhar, sige so example 0917, o ano susunod six na lahat?” tanong ko. “No no no, mala sang 7, 0916 tapos 6 na lahat, since nandito na ako ano problema mo?” tanong niya. “Dad saan ako kukuha ng pera?” tanong ko at tinaasan niya ako ng kilay. “Magnakaw ka” sabi nya. “Dad! Nag aaral palang ako, kailangan ko ng allowance ano” hirit ko.

“Fine! Eto atm, hoy four digits pin code yan baka 666 nanaman ipindot mo” sabi nya. Kinuha ko yung card at Saturnino Satanas ang nakalagay na pangalan. “Saturnino Satanas, sino to?” tanong ko. “Who else but you my son” sabi nya at tinignan ko siya at napangiti ako. “Bakit naka ready ito? Magkano laman nito?” tanong ko. “Ako pa, no more questions pero alam mo san galing yun pera diyan?” tanong niya. “Ninakaw mo?” tanong ko at tumawa siya. “Of course not, hard earned money yan, ng mga tax payer nga lang, tapos kinurakot ng opisyal, dineposit nila sa Swiss Accounts nila abroad, konting hocus pocus at diyan dumidiretso ang iba” sabi nya at nagulat ako. “Oo na, second birthday gift ko sa iyo, pero hoy subukan mo waldasin yan tignan mo lang” sabi nya.

Madami na ako naiisip bilhin pagkat alam ko malaki laman ng atm, “May daily limit ka, sorry, saka mo nalang mawiwithdraw ang mas malaking pera pag ikaw na talaga ang chosen noe” sabi nya. “Bakit mo binabasa ang utak ko!?” banat ko. “Kasi isa sa powers natin yan” sabi nya. “Ows? Kaya ko magbasa ng mind ng iba?” tanong ko at tumawa siya. “Yes, pero its very tiring lalo na pag beginner ka, subukan mo minsan, practice makes perfect” sabi nya at lalo ako na excite. “Wait, hmmm…naliligo si Cristine, gusto mo bosohan natin?” alok nya at nagalit ako. “Wag siya! Iba nalang, ah oo dad pano maging invisible?” sabi ko. “Bobo ka talaga, sabi ko isipin mo lang mangyayari, ganon ba kahirap intindihin yon, e kanina nagawa mo naman sa hot coffee” sabi nya at napangiti ako.

Tinitigan ko mga kamay ko at nag concentrate, dahan dahan ako nawawala at tuwang tuwa talaga ako. “Dad look! Nagiging invisible ako!” sabi ko. “Boring, been there done that…tignan mo ako” sabi nya at mabilis siyang nawala. “Dad? Nasan ka?” tanong ko at tumawa siya. “Do you see me?” tanong niya. “No, kaya ko din yan watch” sabi ko at todo concentrate ako at narinig ko siyang tawa ng tawa. “Bakit mo ako tinatawanan?” tanong ko. “Oo nag invisible ka nga pero nakikita naman damit mo” sabi nya. Humarap ako sa mirror at natawa ako, invisible nga ako pero nakikita parin ang damit ko. “Kulang ka pa sa practice” sabi nya. “E di maghubad ako” sabi ko at hinubad ko ang mga damit ko at di ko na nakikita sarili ko sa mirror.

“Hahahaha invisible na ako! Pero teka dad, di ko makontrol katawan ko ng maayos pag ganito wala ako nakikita” sabi nya. “Sus naman, kailangan ko ba ituro lahat, sige concentrate and visualize, think deep and tell yourself to see the unseen” sabi nya. Pinikit ko ang mata ko at nagconcentrate ulit, pagbukas ko ng mata ko nakikita ko na si daddy pero glowing yellow siya, tinignan ko sarili ko at pati ako glowing yellow. “Okay na tara na sa banyo” sabi ni daddy. “Dad! Sabi ko sa iyo wag si Cristine! Iba nalang, hmmm yung babae sa kabilang apartment maganda din yon” sabi ko at nagsimangot siya, “Wala siya don, pero alam ko na tara” sabi nya at hinawakan niya ako at biglang iba na ang paligid namin.

Kwarto na maliit at may babaeng natutulog sa kama. In fairness maganda siya at halos nahuhubaran na siya. “Dad, totoo ba pag ginalaw ko siya mamamatay ako?” tanong ko. “Yup, wanna test it?” sabi nya. “Ibabalik mo ba ako?” tanong ko. “Hindi” sabi nya. “Naman e, so pano ko itetesting kung di mo din lang ako ibabalik?” tanong ko. “I will summon another demon, panoorin mo ano mangyayari” sabi nya at nagsnap siya ng fingers at may sumulpot na isa pang demonyo. “Wag kang mag alala di niya tayo nakikita” bulong niya sa akin.

Pinanood namin ang demonyo, anyong tao din siya at glowing yellow kaya sigurado invisible din siya. Matagal niya tinitigan ang babaeng nakahiga, ilang sandali pa pumatong na siya sa kama at sinimulan tanggalin ang shorts at panty ng babae. Nanalaki ang mga mata ko at lumapit ako, di pa kasi ako nakakakita ng actual na ari ng babae, sa video madami na pero up close di pa. Agad ako tinigasan nang nasilip ko ang ari ng babae, di nakuntento ang demonyo at tinaas niya ang shirt ng babae at lumabas ang mga dede niya.

Ang lulusog ng dede niya, nakita ko nilamas ng demonyo ang mga boobs ng babae kaya napatingin ako kay daddy. “Sabi mo mamatay pag ganyan” bulong ko. “Just watch” sabi nya. Dined eng demonyo ang mga boobs, medyo nagigising na yung babae, nakita kong pumatong na yung demonyo at tinutok ang ari niya sa pussy ng babae. Lalo ako lumapit para makita, naipasok niya ang ari nya at biglang nagising yung babae. Tuliro yung babae at parang nasasarapan pa, napanood ko pa bumomba yung demonyo pero napapansin ko unti unti siyang inaagnas. Ilang sandali pa tuluyang nawala ang demonyo kaya natakot na ako bigla.

Bumangon yung babae at gulat na gulat siya, lingon siya ng lingon kaya hinawakan ako ni daddy at pagbukas ng mata ko bumalik na kami sa kwarto ko. “Dad, ibabalik mo ba yung demonyo?” tanong ko. “Nope, he knows the rules, at oo isa sa mga anak ko din yon” sabi nya. “So totoo pala” sabi ko. “Sus of course, ikaw gusto mo subukan?” tanong niya. “I don’t get it, dad if nag invisible ako tapos lets say pinanood ko lang siya matulog and you know…ah…basta ginawa ko yon” sabi ko at tumawa siya. “Masturbate? Well okay lang yon, parang pinagpantasyahan mo lang naman siya e” sabi nya. “I see, so kahit hubaran ko siya okay lang?” hirit ko at ngumiti siya. “Hmmm…yes pwede…pero kuntento ka na sa ganon lagi?” tanong niya at napangiti ako.

Nahiga ako sa kama ko at inisip ang sitwasyon ko, “May powers ako pero di ko pwede gamitin for SELF SATISFACTION, whats the point? Hanggang boso lang ako ganon ba yon?” sabi ko. “Not really, pag mautak ka malulusutan mo yung rule na yan” sabi nya. “Like how? Clue naman dad, at ano pa ang powers ko?” hirit ko. “Well figure it out yourself, be careful alam mo naman ang consequence” sabi nya. “Tsk, hay so if you exist then natural nag eexist din talaga yung…kalaban mo sa taas” sabi ko at tawa siya ng tawa. “You can say his name, of course he does exist anak, God, see not affected ako” sabi nya. “So if demons exist then meron din angels?” tanong ko at tumahimik siya.

“Alam mo dati one big family lang kami, boring masyado kaya I spiced up things. Lahat ng bawal sa rules ginawa ko. Ayun banned ako sa taas so nagtatag ako ng sarili kong camp. Alam mo ba lahat ng bawal yun pa ang magandang gawin” sabi nya at natawa ako. “Hay naku sige at pupuntahan ko pa isang sister mo baka magtampo at ikaw lagi ko kasama, make me proud Saturnino, gusto ko narin magretire kasi that is why kailangan ko na ipasa ang trono…so teks teks lang ha…ciao!” sabi nya at nawala ulit siya.

Nagbukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok si Cristine, “Uy you wanna come with me sa mall….AAaaahhhhh!!!” sabi nya saby sumigaw. Nagulat ako at nakahubad pala ako, “Bakit ka nakahubad?!” tanong niya. Nakalimutan ko magdamit pagkatapos namin bumalik, akala ko naka invisible pa ako. Nag concentrate ako maigi at sinubukan burahin ang memory ni Cristine na nakita niya ako nakahubad. Lumabas siya ng kwarto, after a few seconds, “Benjoy you wanna come with me sa mall?” tanong niya sabay ngiti. Gumana ang powers ko at tuwang tuwa ako, “Sure bihis lang ako” sabi ko.

Pagkatapos ko magbihis sinubukan ko ulit, this time mind control, power of suggestion, inutos ko sa utak ni Cristine na halikan niya ulit ako. Biglang lumabas si Art sa kwarto at agad ako niyakap, “Happy Birthday pare!” sigaw niya sabay hinalikan ako sa lips. Tawa ng tawa si Cristine nang nakatayo kami ni Art na nagkatitigan. “Pare hinalikan mo ako!” sigaw ko. Pati siya di niya alam bakit niya nagawa yon. “Shet pare oo nga eh, ewan ko bakit ko nagawa yon” sabi nya. “Pare sa lips pa yon!” sigaw ko. “Shet ano nangyayari sa akin?” tanong ni Art. Tawa ng tawa si Cristine pagkat nakita niya yon, bumalik ako sa kwarto ko at pagkat nagriring ang phone ko. May text ako doon kaya agad ko binasa. Galing kay daddy pala at sabi nya

“Kulit mo kasi sabi ko NO SELF SATISFACTION!”

(This is the complete chapter 1 already nyahahha...mas madami pang comedy at pantasya sa susunod na kabanata...pero talo sa poll e nyahahaha)

Linkbucks