black2

Saturday, December 13, 2008

Chapter 3: Annika

Chapter 3: Annika

Wednesday ng hapon papunta na ako sa apartment nina Robert, dumaan ako saglit sa grocery pagkat madami sila pinapabili. Habang namimili ako ay napatawag si Greg at madami pa sya pinapabili at habang kausap ko sya biglang may bumangga sa akin at pagtingin ko halos manigas ako ng tuluyan pagkat sya yung dream girl ko. “Sorry, tinulak nila ako” sabi nya at parang boses ng anghel ang cute ng boses nya. Wala ako nagawa kundi mapangiti at nginitian din nya ako. Bigla kami iniwan ng mga kasama nya at ninenerbyos ako ng todo, napatay ko ang phone ko at binulsa agad at di ko sya matitigan ng diretso.

“Ako nga pala si Annika” sabi nya at nanginginig talaga ako, “Ako si Pipoy…ay I mean Paul Francis pero nickname ko Pipoy…Paul nalang o Francis” sabi ko at tumawa sya. “Pipoy nalang kasi cute” sabi nya. “Sorry medyo kinakabahan ako kasi hindi ako sanay makipag usap sa magandang babae” sabi ko sa kanya at ngumiti sya, “Binobola mo naman ako agad e” sabi nya sabay kurot sa kamay ko. “So pupunta ka ulit sa shop don?” tanong ko sa kanya at nag oo sya. “Nakatira ka ba doon sa taas?” tanong nya, “Ah hindi mga kaibigan ko mga yon apartment nila, nakikitambay lang ako pampalipas oras bago ako umuwi” sabi ko sa kanya. “Ilang taon ka na?” hirit nya at alam ko magmumukha akong sinungaling pag sinabi ko ang totoo, “Fifteen turning sixteen soon” sabi ko at nanlaki ang mga mata nya at napasimangot. “Tinatanong ko ilang taon ka na at di ko pinapahula ang age ko” sabi nya sabay ngumiti.

“Totoo nga, fifteen ako magsixteen ako sa November” sabi ko at ngumiti sya. “Nagresearch ka tungkol sa akin ano?” sabi nya at napanganga lang ako. “Hindi ah, totoo November ang birthday ko, tapos fifteen palang ako” sabi ko at tinitigan nya ako ng masama. “November din birthday ko e, don’t tell me November 2 karin” sabi nya at natawa nalang ako pagkat pareho pala ang birthday namin. “Imposible ka na, baka niloloko mo ako, 2 din ang birthday ko e” sabi ko at nagtawanan kami.

“Seryoso na, ilang taon ka na talaga?” sabi nya at hindi ko na alam ang gagawin ko kaya nilabas ko ang wallet ko at pinakita sa kanya ang kopya ng birth certificate ko. “Bakit mo dala dala yang birth certificate mo?” sabi nya at tinignan niya. “Kasi madaming hindi naniniwala na fifteen lang ako at college na ako” sabi ko at nagpalipat lipat ang tingin nya sa papel at sa akin. Tiniklop nya ang birth certificate ko at ngumiti sya, “Alam ko na birthday mo, full name mo, name ng parents mo, hindi November birthday ko” sabi nya. “Ha? E bakit mo sinabi November 2?” tanong ko at nagpacute sya at sabi “Nagresearch ako tungkol sa iyo” at di ako makapaniwala kaya tumawa nalang ako.

Naglakad kami papunta sa tambayan nila at bumubuntot sa amin ang mga kaibigan nya na tinutukso kami. “Hold hands naman dyan” sabi ng isa at tumatawa lang si Annika. “Uy, bagay sila, Annika akbayan mo na si Pipoy” sabi pa ng isa at nagkatinginan kami ni Annika at nginitian nya lang ako.

Nakarating kami sa shop at nahihiya ako tignan sya, “aakyat ka na ba?” tanong nya sa akin at ngumiti ako. “Ayaw ko pa sana pero nagugutom na yung mga bulate ng mga yun o” sabi ko at tinuro ko yung tatlo na nakatitig sa aming dalawa. Natawa kami sa itsura ng tatlo na nagsisiksikan sa terrace, “sige dito narin kami, uhmmm…may klase ka ba Saturday?” tanong nya at bumibilis ang tibok ng puso ko, niyayaya nya ata ako lumabas, ang alam ko ako dapat magyaya sa kanya. “Wala, gusto mo labas tayo?” sabi ko at nginitian nya nanaman at nagpacute. “Sige, itext nalang kita” sabi nya at naisip ko na di ko pa nakukuha number nya. “Teka di mo naman alam number ko e” sabi ko at tumawa sya. “alam ko number mo, text kita mamaya” sabi nya at di ako makapaniwala, napakamot nalang ako at umakyat na sa taas.

Pagdating ko sa taas agad ako naupo sa sofa at tulala lang ako. “Pare deep breath deep breath, tubig tubig” sigaw ni John at lahat sila tumabi sa akin. “Putsa pare naeexcite ako para sa iyo” sabi ni Robert. “Man youre the man! Ano kwento ka dali” sabi ni Greg. “Pare nagresearch sya tungkol sakin, alam nya lahat pati cellphone number ko” sabi ko. “Oh shit! Patay ka set up yan pare, yan na sinasabi ko e, syempre heneral tatay nya kaya madaming koneksyon yan. Lagot ka, mamaya alam na nila lahat pati ilang beses ka nagtetebats, ano pinanood mong bold, lahat pare ganon katindi ang spy network” sabi ni John at nagtawanan kami. “Hindi naman siguro pare, pero pare…ang ganda nya…yung boses nya ang cute…pwede na ako mamatay!!!” sabi ko at tawa sila ng tawa. “Sure ka? Di mo pa nakiss o kaya you know” sabi ni Greg at napaisip ako. “Kiss…oo nga…shet pano yung kiss…teka hold hands muna…teka hindi pa kami nag date pero itetext nya daw ako mamaya…lalabas kami sa sabado” sabi ko at napatingin sila sa akin. “Wow, matinik ka pare, good job pero pre maganda yung kasama nyang isa baka pwede mo ipakilala sa akin” sabi ni John.

“Ulol! Magpakahirap ka din” sumbat ko sa kanya at tawa kami ng tawa.

Di nagtext si Annika, akala ko tuloy binibiro nya lang ako. Kinabukasan di sya nagpunta sa shop kaya medyo napaisip na ako. Wala parin syang text ilang araw na at di narin sya nagpapakita sa tambayan nya, Biyernes na ng umaga at parang naglaho nalang sya bigla. First class ko medyo wala ako tuloy gana, nakikinig lang ako sa sinasabi ng propesor ko pero malayo ang nilalakbay ng isip ko, di ko man lang alam full name nya, di ko din natanong number nya, tanga ako at parang sinayang ko lahat.

Natapos ang first class na parang kidlat, wala pumasok sa ulo ko pero biglang tumunog ang cellphone ko, di nakaregister ang number at binasa ko agad ang text. “Namiss mo ako? Eto number ko wag mo isave, imemorize mo ha. Bukas wag mo kalimutan puntahan mo ako sa bahay, text kita mamaya address ko, sige wag ka magtextback bawal ang phone sa class, tumakas lang ako. Namiss mo ako ano?” sabi sa text at masayang masaya ako. Akala ko nakalimutan na niya ako, nabuhayan lahat ng cells ko sa katawan at very attentive ako sa sumunod na klase. Pagsapit ng dismissal ay bigla ako natameme pagkat pumasok ang kaba bigla sa katawan ko. Hindi ko alam ano gagawin ko sa first date namin, wala naman ako maasahan sa mga kaibigan ko at sigurado lolokohin nila ako, isa lang ang pwede kong puntahan at yun ang tatay ko.

Pagdating ko sa bahay nina daddy ay eksaktong kararating nila, pinapasok nila ako at agad tumakbo palabas si Jepoy at nagpunta sa kapitbahay. “Jepoy! Bumalik ka dito, nandito ang kuya mo!” sigaw ni mommy Katrina. “Hi Kuya! Balik ako mamaya puntahan ko si Ysa!” sabi ng kapatid ko. “hay naku magmamana ata yon sa daddy niyo, o iho bakit ka napadalaw bigla?” tanong ni mommy. “Kailangan ko po makausap si daddy” sabi ko at tinignan niya ako ng masama. “Nakabuntis ka?!” tanong niya bigla at nakita kong nabilaukan si daddy sa kape nya. “Nakabuntis ka na?!” ulit ni daddy. “Hindi po! Virgin pa ako” sabi ko nalang para matapos na ang tanungan tungkol don. “Katrina! Hindi ko anak yan! Ilayo mo sa akin yan!” biro ni daddy at nagtaka kami ni mommy.

“Fifteen ka na virgin ka pa. Ako nga nung…” sabi ni daddy pero tinakpan agad ni mommy ang bibig nya. “Pepito! Tumahimik ka, ano problema mo anak, sabihin mo na, di ko kayo pwede iwanan ng daddy mo at baka ano pa ituro sa iyo” sabi ni mommy at natatawa nalang ako. “Kasi po may first date ako bukas at di ko alam ano gagawin ko” sabi ko at parang natulala sila sa akin. “Ang talino mo pero di mo alam gagawin mo sa first date mo? Hindi kita anak!” biro ulit ni daddy. “Hoy Pepito bakit naalala mo pa ba first date natin?” tanong ni mommy. “Hindi, kasi nung nagmeet tayo bigla mo ako nirape agad” biro ulit ni daddy at nagtawanan silang dalawa. Gusto ko din makitawa pero namomroblema talaga ako.

“Hay naku, first date, e di be yourself, wag kang magpapanggap na iba. Ipakita mo agad kung sino ka para kung magustuhan ka nya e di okay na” sabi ni mommy. “Oo anak ipakita mo agad, tignan ko lang kung di ka nya sagutin agad” sabi ni daddy. “Pepito! Ano ibig mo sabihin?” sigaw ni mommy. “Ipakita ang lahat, yung kindness, goodness, ganon eto talaga green minded…o anak witness ka ha, tignan mo gano kamanyakis ang mommy Katrina mo, ganun din mommy Eunice mo, victim lang ako sa kalibugan nila. Wag kang maniwala na babaero ako, sa totoo biktima lang ako anak biktima” sabi ni daddy at tawa kami ng tawa.

“San mo ba sya balak dalhin?” tanong ni daddy. “Dad sabi nya puntahan ko sya sa bahay nila, di ko pa alam san ko sya dadalhin” sagot ko. “Tama lang yan sunduin mo sya sa bahay nila, ganyan ang gentleman, bring her to someplace na may konting tao, yung makakapag usap kayo, wag yung dadalawa lang kayo ha baka biglang sumanib ang kaluluwa ng tatay mo sa iyo naku delikado na” biro ni mommy. “Hello! Patay na ba ako? Bakit kaluluwa agad? Basta anak be kind to her, lagi mo isipin ang kapakanan niya, make sure na comfortable sya, tignan mo signs kung bored sya, kilalanin mo sya maigi…teka maganda ba yan?” tanong ni daddy. “Pepito! Ano naman ang kinalaman ng kagandahan dito? Ano ngayon kung pangit ang type ng anak mo?” sumbat ni mommy. “Sobrang ganda po nya, parang artista, pag ngumiti sya e nanghihina ako, boses po nya ang cute” sabi ko at napatahimik sila.

“Very good anak! Very good! Kahit papano nagmana ka sa akin. Tignan mo si Jepoy, may Ysabelle sya at maganda yung bata. Pwede na ako mamatay ngayon, mga anak ko may taste” sabi ni daddy. “Pepito!!! Ten years old palang si Jepoy!” sigaw ni mommy at tawa kami ng tawa. “Bakit mommy? Tinatawag niyo ba ako?” sabi bigla ni Jepoy na tumabi sa akin. “Alam ko na, invite her here tomorrow for lunch para makita naman namin ng daddy mo” sabi ni mommy. “Sino kasama mo kuya?” tanong ni Jepoy. “Yung nililigawan ko” sabi ko sa kanya. “Mommy invite ko din si Ysa” hirit ni Jepoy at nagtawanan kaming lahat. “Okay sige, bukas family lunch tayo, at least kung kinakabahan ka pa nandito kami ng daddy mo sasalo sa iyo. Pepito bakit nakangiti ka dyan?” sabi ni mommy. “Katrina, tignan mo sila…nakikita ko sarili ko sa kanila…wag mo kalimutan nga na mag family picture tayo bukas kasama ang mga mapapangasawa nila” sabi ni daddy. “Pepito…dyos ko bata pa sila…anong mapapangasawa ka dyan” sabi ni mommy. Ngumiti lang si daddy at inakbayan si mommy, “ewan ko pero basta remind me to take the family picture tomorrow”

Kinabukasan ay nagpunta ako sa address na binigay ni Annika, ang laki ng bahay nila. Nagbukas ang malaking gate at si Annika agad ang sumalubong sa akin, hinila nya agad ang kamay ko at pinilit akong sundan ko sya. Ang ganda talaga nya, pero di ko maintindihan ang naramdaman ko pagkat tinignan ko ang buong katawan nya at ang iksi ng skirt nya at napaka loose na sando, nakikita na tuloy ang pink na bra nya. Habang sinusundan ko sya ay naadik ako sa pabango nya, ang bango bango at napansin ko nalang na maghawak ang kamay namin.

Nagpunta kami sa likod ng bahay nila, may malaking pool doon at sa isang tabi may isang mini shade na may magandang babaeng nakaupo at nagbabasa ng dyaryo. “Mommy! Eto ang boyfriend ko!” sabi ni Annika at napatingin ako sa kanya, nagulat ako pagkat di ko pa sya nililigawan at pinakilala nya na akong boyfriend. Isa pang nakakagulat ay ang bata ng itsura ng nanay nya, para lang silang magkapatid. Tinignan ako ng nanay nya habang hawak ang baso ng juice, nagkatitigan kami saglit at napanganga sya at nabitawan ang baso. “Oh my God!” sabi nya at nabasag ang baso sa sahig. Agad may lumapit na babae na agad sininop ang mga kalat sa sahig, at madali din umalis, ang yaman nila talaga.
Naupo si Annika at hinila nya ako at tumabi ako sa kanya, tulala parin ang mommy nya at di maalis ang titig sa akin. “Hoy mommy exag ka na ha” sabi ni Annika. “Anak ka ni Pepito” sabi niya sa akin at nagulat ako pagkat alam nya, matindi talaga ang ginawang research ni Annika tungkol sa akin. “Opo, tatay ko po si Pepito” sabi ko. “My God magkamukha kayo” sabi ulit nya. “Mommy fifteen lang sya, pero college na, gifted child tulad mo, his name is Pipoy” sabi ni Annika. “Matalino din si Pepito, nagmana sa ama, teka baka di lang yon namana mo sa tatay mo” sabi ng mommy nya. “Yun lang po, talino, tangkad, itsura” sabi ko at tumawa sya. “Oo alam ko, nakikita ko sa mata mo, Annika malas mo” sabi nya bigla at nagtinginan kami ni Annika. “Mommy bakit? BAkit ako malas?” tanong ni Annika. Tumawa bigla ang mommy nya at di sinabi ang rason, alam ko na ata ang ibig nya sabihin kaya tumahimik nalang ako. “Pero swerte ka kasi nagmana ang anak ko sa akin” sabi nya sa akin at napatingin ako kay Annika. Naguluhan ako at sisiguraduhin ko na itatanong ko sa tatay ko, malamang may ugnayan dati ang nanay nya at tatay ko.

“Oh well sige iwanan ko muna kayo, I have to stop by the office today. Ah Pipoy, tell your dad na pinagpapantasyahan ko parin sya hanggang ngayon” sabi nya at umalis na. Bungisngis si Annika bigla at sumandal sa balikat ko, naiilang ako pagkat first date palang e ganito na nangyayari. “Annika okay lang ba nag magkaholding hands tayo agad? Tapos pinakilala mo ako agad na boyfriend mo sa mommy mo?” sabi ko sa kanya. Tinignan ako ni Annika at kinagat ang labi nya, nginitian nya ako at sinandal ulit ang ulo sa balikat ko. Para syang malambing na pusa pag gumalaw at naakit ako sa kanya, “Bakit ayaw mo ba akong maging girlfriend?” tanong nya. “Gusto…gustong gusto ko” sabi ko. “Oh see, o di tayo na, kasi gusto din kita” sabi nya sa akin. “Ha? E di ba dapat manliligaw muna ako, ganun ata e” sabi ko at tumawa sya.

Napatingin ako sa kanya at napatitig ako sa dibdib nya, ang puti talaga nya, di kalakihan ang dibdib nya pero umiinit ako pagkat kitang kita ko ang mga boobs nya na tinatakpan lang ng pink na bra. “Alam ko tinitignan mo” sabi nya bigla. “Terno yan, gusto mo makita?” sabi nya at tinignan nya ako. Napatingin ako sa malayo at sabi ko “hindi na, sorry di ko sinasadya” Tawa sya ng tawa at kinurot nya ang pinsgi ko, “Sabihin mo lang kung gusto mo makita ipapakita ko naman e, basta ikaw” landi nya sa akin at talagang nag iinit ang katawan ko. “So you mean mag boyfriend girlfriend na tayo?” tanong ko sa kanya at ngumiti sya. “Yup, unless gusto mo ako ligawan pa at papahirapan kita, magpapakipot ako ikaw din” sabi nya sa akin. “Hindi na, ganito nalang pero parang mali, first ko pa sana manligaw pero okay na siguro ganito” sabi ko at akala ko hahalikan niya ako pagkat nilapit nya ang mukha nya sa mukha ko, nagdikit ang mga ilong namin at nagkatitigan ng mata. Ang bilis ng tibok ng puso ko, ang bilis ng pangyayari, mahahalikan ko na ata sya. “Alam ko iniisip mo” sabi nya. “Ano iniisip ko?”

Matagal kami nagtitigan at para akong nalulusaw, “Gusto mo ako halikan” sabi nya bigla at medyo tama sya pero masyado ata mabilis ang mga pangyayari. “Tama ba ako?” tanong nya. “Hindi” sabi ko at napasimangot sya, “Sayang kasi gusto kita halikan, anyway gusto mo magswimming tayo?” alok nya at hinayang ako talaga pagkat kung pumayag ako nahalikan ko na sya pero hindi ako marunong humalik. “Ah hindi din, actually may family get together sa bahay ni daddy, at gusto ka nila makilala” sabi ko. Tinignan niya ako at napaisip, “sayang balak ko pa sana magspend tayo ng time sa room ko, tayo lang dalawa…pero sige teka magbibihis ako, gusto mo sumama at panoorin ako magbihis?” landi nya bigla sa akin.

Parang to good to be true na ito pero tumanggi ako, napatawa si Annika at nginitian ako, “Gentleman ka masyado, sige wait for me here, by the way hindi ako play girl, ikaw ang first boyfriend ko, so lahat ng firsts ko mapupunta sa iyo kaya wag kang atat” sabi nya at tumakbo na papasok sa bahay nya. Wag daw akong atat e sya naman ang nagpapaatat sa akin, kanina ko pa gusto magkambyo pagkat ang tigas talaga ng ari ko, di ko alam pano nakakayanan ni daddy ang ganito siguro dapat makausap ko sya ng one on one.

Thirty minutes lumipas at biglang lumabas ng bahay si Annika, ang ganda talaga nya, pero ang iksi ng skirt ng dress nya at konting hangin lang makikita na panty nya. “Sigurado ka ganyan isusuot mo?” tanong ko sa kanya at umikot pa sya ng mabilis at nakita ko tuloy panty nya. “Hmmm…bakit, pangit ba?” tanong nya. “Hindi naman maganda nga e pero malapit na makita ang panty mo e” sabi ko at tumawa sya. “Uy protective ang boyfriend ko. Don’t worry magcacar naman tayo e, ihahatid tayo tapos susunduin tayo after” sabi nya at bilib na bilib talaga ako sa yaman nila.

Pagdating namin sa bahay nina daddy at nalaman ko na mahiyain din pala si Annika, hinawakan nya agad ang kamay ko at nagtatago konti sa likod ko. Pagbukas ng pinto si daddy at mommy ang sumalubong sa amin nakita nila agad na magkaholding hands kami ni Annika. “Anak ko ba talaga to o upgraded version ko bakit ang bilis kahapon humihingi ng payo ngayon holding hands na” sabi ni daddy at napakamot nalang ako sa ulo. “Pasok kayo” sabi ni mommy at tumabi ako konti para ipakilala si Annika. “Mommy at daddy ito po si Annika, girlfriend ko” sabi ko na at halos malaglag ang mga panga nila. “Annika eto ang daddy Pepito ko at mommy Katrina” sabi ko at pumasok na kami at tulala parin ang mga magulang ko.

Naupo kami sa sofa at humarap sa amin sina mommy at daddy. Dumating din sina Jepoy at Ysa at nakiupo sa amin. “Pipoy kapatid mo?” tanong ni Annika at bigla nyang pinisil ang pisngi ni Jepoy. “Oo kapatid ko yan si Jepoy, eto ang kapitbahay namin si Ysabelle” sabi ko sa kanya. “Kuya girlfriend mo sya? Maganda sya tulad ni Ysa at ni mommy” sabi ni Jepoy at tumawa lang kami. “Annika…parang narinig ko na yang pangalan na yan” sabi ni mommy at ngumiti si Annika. “Oo nga po pero di ako matandaan ni Pipoy” sabi ni Annika at napatingin ako sa kanila. “Mommy ko po si Aika baka kilala nyo” sabi nya sa tatay ko at natulala lalo si daddy at biglang tumayo si mommy at umalis.

Pagbalik ni mommy may dala syang picture, “Annika, oo nga ikaw ito nung bata ka diba?” sabi ni mommy at pinakita ang picture sa amin. Nagulat ako sa picture pagkat syang sya nga at nakita ko nakapasok ang kamay nya sa pantalon ko at ang laki ng gniti ko. “Bakit nasa loob ng pants mo hands ni ate noon?” sabi ni Ysa at bigla ko nalalang naalala ang araw ng kasal ng daddy ko. Sya pala yung babaeng kaaway ni Carissa. “Bata pa ako noon di ko alam bakit ko ginawa” sabi ni Annika at napangiti si daddy. “Anak ni Aika, tsk tsk tsk, magiging masaya ang anak ko, sobrang saya” sabi ni daddy at siniko sya bigla ni mommy at nagtawanan kami.

Pagkatapos ng lunch ay naghanda kami para sa family picture na kanina pa kinukulit ni daddy. Nakaset na yung camera sa stand at niyakap ni Annika ang kamay kong isa. Gumaya si Ysa at niyakap niya din kamay ni Jepoy, tingin ng tingin sa akin si Annika at tumatawa, “Bakit?” tanong ko at napatingin sya sa pants ko. Natawa narin ako at naalala ko yung picture. “Ipapasok mo nanaman kamay mo?” tanong ko sa kanya at napatawa sya. Namula ang mga pisngi ni Annika at ngumiti, “kung gusto mo” landi nya sa akin at napatingin si mommy sa amin. “Aika na Aika nga” sabi ni daddy. “Pepito mamaya nga ikwento mo sa akin tungkol kay Aika, wag mong kalimutan” sabi ni mommy at tumahimik si daddy at inayos ulit ang camera. “Okay ready na, wow looking good ang future husbands and wives” sabi ni daddy at natawa ako bigla. “Daddy, bata pa kami, boyfriend girlfriend palang kami, madami pa pwede mangyari sa haba ng panahon” sabi ko at bigla ako kinurot ni Annika. “Bakit akala mo papakawalan kita?” sabi nya at tumawa si mommy. “I like you Annika, sana kayo magkatuluyan talaga” sabi ni mommy.

Nagbalik kami sa bahay nina Annika, bumalik kami sa pool area at bigla nya ako hinarap at pinatong ang mga kamay nya sa balikat ko. “Pipoy next week balik ka dito ha, hindi muna ako pupunta sa shop kasi madami kami activities sa school” sabi nya. “Ano gagawin natin dito? Ayaw mo ba lumabas?” tanong ko sa kanya. “Hmm…madami tayo magagawa dito…malay mo isang first magawa natin…o dalawang first” sabi nya at tumawa. “Bukas…Sunday naman bukas” sabi ko at tumawa sya ulit. “Ay oo nga…nakalimutan ko…atat ka ha…sige bukas balik ka, maaga ha…hmmm…nag enjoy ako sa bahay niyo” sabi nya at ngumiti ako.

“Actually hindi ako doon nakatira. Si daddy asawa nya si mommy Katrina, pero hindi sya ang mommy ko talaga. Si mommy Eunice naanakan ni daddy pero mahabang kwento yon, dun ako nakatira sa bahay namin at naalala mo pa ba yung isang babae sa picture? Kasama ko yon sa bahay” sabi ko at bigla nya ako binitawan at tinignan ng masama. “Live in kayo?!” tanong nya at ninerbyos ako, “Hindi, pinsan ko sya e, nakikitira sila sa bahay namin ni mommy Eunice, Carissa name nya, pinsan ko sya” sabi ko ay ngumiti sya at muli ako niyakap, “Hmmm pinagseselos mo naman ako e…tandaan mo we are a couple already…akin ka at ako ay iyo…pag nangaliwa ka ikaw din” sabi nya. Bigla niya ako hinalikan sa pisngi malapit sa labi, “Ayan…preview para bukas…kaya agahan mo ha” sabi nya at para akong nasa langit sa mga sandaling yon at napakalaki ng ngiti ko sa mukha.

Linkbucks