black2

Tuesday, December 16, 2008

Sundo Part 4 (last)

Part 4 (last)

“Athan siguro kailangan mo na maghanap ng pagtitirhan mo at permanent na trabaho iho, malapit na kami aalis ni Charissa papuntang States, inaantay nalang namin ang pagdating ng Visa” sabi ni tito Joey at tahimik lang ako nagbuga ng usok ng yosi sabay inom sa baso ko.
“E tito ano mangyayari dito sa bahay niyo baka kailangan niyo ng caretaker” sabi ko at tumawa sya. “Inisip din namin yan pero mukhang permanent na kami titira don pero kung wala kami mahanap na buyer then malamang ganon na mangyayari ipaparent siguro namin ito or pwede din gawin boarding house, pero tignan natin kasi meron isang interesado at dadalaw daw sila at titignan itong bahay” sabi nya.

Tungga lang ako ng tungga at malaking problema ito, ayaw ko sana bumalik ng Manila pagkat gusto ko na kalimutan ang aking nakaraan. Dito wala nakakakilala sa akin, dito malaya ako, pag babalik ako ng Maynila sigurado babalikan ako ng mga kasalanan ko. Isang nakaraan na gusto ko makalimutan pero mahirap gawin pagkat naalala ko pa mga mukha nila at mga nagawa ko sa kanila.

Kinabukasan after dinner ay pilit kong tinatago ang problema ko, nagpunta ako sa salas at nanood ng telebisyon. Ilang sandali bumaba sina Charissa at Lalaine at nakinood sa akin. Si Charissa naupo sa kaliwa ko at si Lalaine sa kanan. Napatigig ako sa mga nagsisilawan na legs nila at akoy nag iinit. “Ang swerte ko talaga, beautiful girl on my left and beautiful girl on my right…wow” biro ko at nagtawanan sila. “Baka naman pwede umakbay?” hirit ko at wala naman sila reklamo kaya inakbayan ko silang dalawa at sinandal ko paatras ang ulo ko. “Wow this is the life…lord pwede na ako mamatay” sabi ko at lalo sila nagtawanan. “Ang babaw mo naman…Lalaine diba inaantok ka? Halika nap tayo dito o sa lap ni Atan” sabi ni Charissa at hiniga ni Charissa ang ulo nya sa isang hita ko nakaharap sa akin at gumaya si Lalaine sa kabila. Nagtitilian sila at nagtatawanan pero nag init na ako lalo.

“thank you Lord! Thank you! Mula ngayon magsisimba na ako!” biro ko at lumakas ang tawanan nila. Biglang nagbukas ang pinto ni tito Joey at naupo ng maayos ang dalawa. “Ay Satanas! Lumayo ka! Lumayo ka!” sabi ko at ang tindi ng tawanan ng dalawa at lumapit si tito Joey sa amin. “Masayahin ata kayo ah ano meron?” tanong nya. “Tito sa totoo sad ako, very sad…sila happy baka naka drugs sila…ako tito kanina happy ako pero now very very sad” sabi ko at din a tumigil ang dalawa sa katatawa. Naupo si tito Joey at nakinood ng tv, medyo tumigil na ang dalawa sa katatawa at tinutok ko ang remote control sa tito ko sabay sabi “Away! Away! Go back! Reverse!...shit ayaw sira ata” sabi ko at nagsimula nanaman ang tawanan at napatingin ulit si tito sa amin. “Tito ayaw maglipat ng channel e” palusot ko at pinagsusuntok na ako ni Charissa para tumigil ako sa pagpapatawa.
“Soft! Soft! Sooft!” sabi ko at nagtinginan sa akin yung dalawa. Pinakita ko na tinututok ko sa ari ko ang remote at sabi ko “Naninigas kasi” biro ko ulit at pareho nila ako pinagpapalo. Tinutok ko ulit sa tito ko ang remote at pabulong na sinabi “Sleep! Sleep!” at bigla sya tumayo at tumingin sa amin kaya napatahimik kami. “Antok na ako sige goodnight” sabi nya at nagpunta na sa kwarto nya. Pagsara ng pinto, “It works!!!” sabi ko at lalo nagtawanan yung dalawa, ang sakit na ng mga braso ko sa mga suntok nila sa akin.

Minasahe ni Charissa ang braso ko at minasahe din ni Lalaine ang kabila. Nagtatawan sila at nagtitinginan kaya sabi ko to good to be true na ito. “Baka may gusto ko ka pa ipamasahe?” tanong ni Charissa at biglang hinipo ang hita ko. Nakiliti ako at napatawa, “Okay okay tama na tong pangbibiro nya, epektib sya pero okay tama na joke time” sabi ko at humirit naman si Lalaine at hinipo din ang isang hita ko. Lalo sila nagtilian at alam ko nagbibiro lang sila.

Nagbulungan sila saglit at pilit ko pinapakinggan, nagtilian sila ulit at biglang tingin sa akin ng sabay. Seryoso ang mga itsura nila at papalapit ng papalapit sa ari ko ang mga kamay nila. “Bakit mo naman nasabi na nagbibiro kami?” landi ni Lalaine at nilapit nya ang katawan niya sa akin. Nakaluhod na sila pareho sa sofa at dinikit ang mga dibdib sa aking ulo. Napapalibutan na ako ng mga boobs at medyo nagugustuhan ko na tong biro na ito. “Lalaine, Charissa ok na happy na ako pwede niyo na itigil tong biro niyo, nakikita niyo naman at galit na si junior” sabi ko at napatingin sila sa ari ko at bukol na bukol na talaga ito. “Ayan ka nanaman e, di naman kami nagbibiro, gusto mo ba masahiin namin yang bird mo?” landi ni Charissa at natawa nalang ako. Kung di biro ito kanina pa nila ako sinunggab pero di man lang nila dinikit ang boobs nila sa mukha ko pero, hinawakan na sana nila ari ko pero wala pa kaya alam ko biro lang ito.

Nakakahilo na ang halong bango nila at gusto nang maglikot ang mga kamay ko pero kung sa tingin nila bibigay ako sorry sila…pero konti nalang talaga bibigay na ako. Hinila ni Charissa ang buhok ko at napaatras ang ulo ko, nilapit nya ang mukha niya at hinalikan ako sa pisngi, “bakit ayaw mo maniwala?” bulong nya sa tenga ko, nilapit din ni Lalaine ang mukha niya pero mas daring sya humalik sya sa gilid ng labi ko at bigla sila nagtinginan ni Charissa, sabi ko na nga ba wala sa plano yon at ngayon mag aaway na sila.

Muli sila nagbulungan at sinubukan ko na ang biro nila, humawak ako sa pwet nila at pinaglalamas ko mga ito. Napatingin sa akin si Charissa at si Lalaine, nagtinginan sila ulit at nagtawanan. Sabi ko na nga biro lang ito, alam ko tatawa na sila at aalis pagkat bumigay na ako. Sabay sila humawak sa ari ko at pinagpipisil nila ito, di ko inasahan ito at bigla sila bumitaw. Tumayo sila at napalunok ako, tapos na, talo ako sa joke time nila, sasakit ang puson ko sigurado.
Hinila ni Charissa ang kamay ko at at nauna si Lalaine sa hagdanan, “Halika sama ka sa amin” landi nya sa akin. Oh my…nananaginip na ata ako, para akong robot na sumunod sa kanila sa taas. “Mas malaki kama dito” sabi ni Lalaine at pumasok sya sa kwarto ni Charissa, hinila ako at nakapasok narin ako sa kwarto. Sinara ni Charissa ang pinto at nakatayo lang ako doon sa gilid at palipat lipat ang tingin ko sa kanila. Nagbulungan sila at nagtilian, kinakabahan na ako sa binabalak nila. Siguro joke ito at mapapahiya ako sa huli, wala na akong pakialam kung anong kahihiyan ang abutin ko kasi sobrang nag eenjoy ako.

Pinaupo ako sa kama, para akong mabait na bata sa school na nag aantay ng ipapagawa sa akin. Matagal sila nagbulungan at sabay lumabas ng kwartong nagtatawanan. Natatawa na ako pagkat nagood time ata ako pero ilang sandali ay bumalik sila may dalang mga panyo at ibang saplot. Pinahiga ako sa kama at biglang tinalo ang mga kamay ko sa magkabilang dulo ng kama. Piniringan ang mga mata ko at wala na ako makita, napatawa na ako pagkat alam ko na ang mangyayari, “Okay gets ko na, huhubaran niyo ako tapos iiwanan para bukas ng umaga mahuli ako ni tito o si manang dito nakaganito ano?” sabi ko at nagtilian sila. Sinubukan ko pumiglas pero mahigpit ang pagkatali sa mga kamay ko, naririnig ko ang mga bulungan nila at ilang sandali nabuksan ang pinto, “Oy Charissa, Lalaine wag naman ganito, okay na talo na ako pero wag naman ganito, maginaw at inaantok na ako, di na magandang biro to” sabi ko pero narinig ko nagsara ang pinto at tahimik ang aking kwarto.

Bwisit nagpauto naman ako, natatawa ako at nagagalit pero kasalanan ko naman ito kasi nagpadala ako. Imposible naman na papayag ng ganon si Charissa, selosa yon, ewan ko lang kay Lalaine pagkat sabay ko sila binanatan ni Candy nung nag inuman kami. Maginaw, sana kinumutan naman nila ako.

Nakukuha ko na tulog ko nang narinig ko magbukas ang pinto, “uy, please okay lang ganito basta kumot naman maginaw e” sabi ko. Naramdaman ko nalang na may humawak sa paa ko at gumagapang paakyat sa hita ko. Naramdaman ko may pumatong sa kama at panay ang himas sa dalawang hita ko. “Wag na pala yung kumot, ganyan nalang pala” biro ko at narinig ko ang mahinhin na tawa pero di ko kilala sino yon. “Charissa?” sabi ko pero wala sya imik, “Ah, Lalaine?” sabi ko ulit pero wala parin sya sinasabi.

Pumatong sya sa akin at naririnig ko ang hininga nya pagkat bigla nya ako pinaghahalikan sa leeg. “Kahit sino ka na basta wag si manang” biro ko at natawa na sya pero napansin ko nagpipigil sya para di ko makilala. Magaling ito ayaw nya magpakilala, pero mahuhuli ko din sino sya. Di nya ako hinalikan sa labi, magaling magaling pagkat malalaman ko sino ang humalik sa akin, dinilaan nya ang leeg ko at naramdaman ko ang mga kamay nya humawak sa dulo ng shorts ko. Tumigil ang mga halik at dahan dahan binababa ang pambaba ko. Biglang gininaw si manoy pagkat wala na akong brief at shorts, naramdaman ko ang halik nyas a puson ko pababa ng pababa at mga malalambot na kaya na humawak sa ari ko, di ko parin sya kilala pero masaya to.

Dinilaan nya ang ulo ni manoy at napaindak ako at napasipa, hindi na biro to, totoo na to sabi ko. Paikot ikot ang dila nya sa ulo ng ari ko at sobrang sarap ng pakiramdam, di ko na nararamdaman ang ginaw at unti unti nang nabubuhayan ang manoy ko. Habang malambot pa si manoy ay sinubo nya ito at habang nasa loob ng bibig nya ay nilalaro pa ng dila nya. Tumitigas na at tuluyan na niyang niluwa, dinilaan nya ang katawan paulit ulit hanggang sa todo tigas na ako. Sinubo nya ulit ang ulo at parang dinedede nya ito, “Please Lord wag sana si manang ito” biro ko ulit at naramdaman ko napatawa sya at nanginginig pa ang katawan, nailuwa nya ang ari ko at alam ko tumatawa parin sya pagkat nararamdaman ko ang panginginig parin ng katawan nya.

Muli nya sinakal ang ari ko at sinubo, parang nagalit ata pagkat mabilis na nilabas pasok ang ari ko sa bunganga nya. Wala na ako masabi pagkat sarap na sarap ako, sobrang init ng bibig nya at mga labi nya ubod ng lambot na bumabalot sa ari ko. Tumigil ulit sya naramdaman ko bumaba sya ng kama, wag naman sana ako iwanan ng nabitin na ganito. Ilang sandali pa gumalaw ang kama at pumatong sya sa ibabaw ko, naririnig ko ulit ang mga hininga nya at biglang may malambot na tumama sa bibig ko, alam ko boobs yon kaya agad ko hinanap ang nipple at nang nahanap ko sinuso ko agad. Naapungol sya at agad hinawakan ulit ang ari ko at jinajakol, nilayo na nya ang boobs nya at naramdaman ko ang mga hita nya sa aking tagiliran. Yung ulo ng ari ko napadikit sa isang mainit at malambot na parte ng katawan nya, alam ko ari nya ito pagkat mamasa masa, unti unting nasasakal ang ari ko at alam ko pinapasok na nya, nang nakapasok ang kalahati muli sya napaungol, inupuan nya ako ng tuluyan at talagang hindi na biro ito.

Mga kamay nya nakapatong sa tyan ko at nagsimula na syang magtaas baba. Lumalakas ang mga ungol nya pero di ko parin sya makilala. Wala na ako paki talaga basta ang sarap ng ginagawa niya sa akin, mga ungol nya lalong nagpapagana sa akin, mabagal ang taas baba nya, pagiling giling pa sya sa ibabaw ko. Mabagal ang pagtaas nya sabay mabilis na bumababa at sinasagad ang ari ko sa ari nya. paulit ulit nya ito ginagawa at nauulol na ako sa sarap. Ilang saglit pa lumalakas ang ungol nya at mga kamay nya lumipat na sa dibdib ko. Atras abante na ang galaw nya at bumibilis ng bumibilis sya. Alam ko malalabasan na sya kaya tinulungan ko na at tinaas baba ko ang ari ko ng mabilis at napatigil sya sa pag galaw. Ungol sya ng ungol at ilang saglit pa napahiyaw ng malakas sabay nanigas ang buong katawan.

Muli nya ako sinakyan at mas matindi ang mga galaw nya, “Charissa?” tanong ko at di talaga sya sumasagot, wild na wild syang nag atras abante at ako naman na ang sasabog anytime. Tinitiis ko para mapatapos ko sya pero sa tindi ng atras abante nya hindi na posible yon. Napungol na ako at naninigas na mga paa ko, “lalabasan na ako” sabi ko pero di parin sya tumitigil. Pilit ko tinitiis pero sobrang sarap talaga. Di ko na kaya at sasabog na talaga ako kaya sinabi ko ulit sa kanya. Bumigay sya at nilabas ang ari ko agad niya jinakol ito at nalabasan ako agad. Di pa ata nakakalabas lahat muli nya binalik sa loob at tinuloy ang matinding atras abante nya. Ang tindi ng ungol nya at para na syang umiiyak, nabosesan ko na sya at sigurado ko si Charissa itong nasa ibabaw ko. “Charissa alam ko ikaw yan” sabi ko at sumagot sya, “wag ka maingaaayy…ahhhh…” sabi nya. “Gusto kita makita please” sabi ko inangat nya ang piring ko at sya nga. Patuloy ang atras abante nya at nakakalibog ang itsura nya, pinagpapawisan sya at ngaony ko lang nakita syang ganito na todo bigay at parang sarap na sarap pa.

“Alisin mo na tong tali para mas masaya” sabi ko pero tinakpan nya bunganga ko at matitinding atras abante ang ginawa nya at biglang dumapa sa katawan ko at nanginig bigla. “Ooohh shet…aaahh…grabe…sarap” sabi nya. “Alisin mo na tong tali para mas masaya” inulit ko at hinalikan niya ako sa labi. Tinanggal nya ang sa mga kamay ko at ako naman ang umibabaw sa kanya, “uy bilisan natin kasi susunod si Lalaine” sabi nya. “Ha? Anong susunod?” sabi ko. “Oo sya next, pero wag mo sabihin na tinanggal ko piring mo at tali ha” sabi nya at agad ko sinaksak ang ari ko sa hiyas nya at napaungol sya ng malakas. “Ano ba naisip niyo?” tanong ko sa kanya habang sinasagad ko ng madiin ang mga bomba ko. Paputol putol ang mga ungol nya pero sarap na sarap sya. “Wala…ewan…pareho kami nalibugan siguro….ahhh…bilisanmo na” sabi nya at binilisan ko na ang bomba pagkat excited ako at may kasunod pa.

“E wala na akong lakas para kay Lalaine” sabi ko sa kanya. “alam ko kaya nga ako nauna ehhhh….ahhhh faster naman” hirit nya kaya todo bomba na ako sa kanya, “bakit ka naman pumayag na makasex ko sya?” tanong ko at tinignan nya ako ng masama. “Ahhhh…shut up naaahhh…” sabi nya kaya todo concentrate nalang ako sa pagbobomba. Ilang minuto nalabasan na kami ng sabay. Hingal na hingal kami at nagmadali sya bumangon at sabi mahiga ako ng maayos. “Wag mo na ako itali” sabi ko. “Hindi usapan ganito, wag mo sabihin” sabi ko sa kanya. “Fine sige, give chance to rest naman” sabi ko at tumawa sya. “Ulol pasalamat ka pumapayag ako…at least alam ko pagod ka na” hirit nya at lumabas na sya ng kwarto.

Nakaidlip ako konti sa pag aantay at nang maalimpungatan ako napansin kong may nakayakap sa akin. “Lalaine?” tanong ko at inalis nya ang piring sa mga mata ko sabay ngumiti. “Baka pwede alisin din yung tali?” hiling ko at inalis naman nya at hinila ang kumot at at pumailalim kaming dalawa. “Ano naman naisip niyo at nangyari ito?” tanong ko naman sa kanya. Niyakap nya ako ng mahigpit at tumawa. “Kasi napansin namin na malungkot ka lately kaya kanina hapon nadulas dila ko” sabi nya. “Nadulas dila mo meaning?” tanong ko. “nasabi ko kay Charissa yung nangyari nung blackout” sabi nya. “Nagalit?” tanong ko at napatili sya. “Hmmm…hindi naman…more of naiinggit ata” sabi nya at napatawa ulit.

“So hindi mo ba ako irarape tulad ni Charissa?” biro ko sa kanya at tinignan niya ako. “Pagod ka pa e, alam ko naman na binalak nya talaga yon” sabi nya. “Kaya ko pa ano” sabi ko at tumawa sya. “Talaga?” landi nya sabay hawak sa ari ko. Nilaro laro nya ang ari ko at napatili sya pagkat unti unti tumitigas ulit ito. “Ay oo nga…pero alam mo mali sya…kasi diba mas masarap yung di mo huhugutin ang dick mo pag malalabasan ka na…ngayon pwede yon kasi wala ka na ilalabas…kung meron pa baka dugo na yon” biro nya sa akin at tawa ako ng tawa. “So inutakan mo sya pag ganon?” tanong ko at nagpacute sya, “Siguro, depende yon pag tatagal ka pa” landi nya at hinalikan ako sa labi.

“Pero may time limit ka ata diba?” sabi ko sa kanya. “Nope, kanina sabi nya all yours, kaya kahit dito na ako matulog okay lang” sagot nya. “Tulog? Sino nagsabi matutulog ka?” biro ko sa kanya at kinurot nya ako, “wag kang ganyan baka ako pa ang tulugan mo” hamon nya at nagbiruan kami sa ilalim ng kumot. “Ah alam ko na” sabi nya at bigla nya tinanggal ang shorts at panty nya, tinanggal din nya ang tshirt nya at bra sabay napatili. “O ngayon pareho na tayong hubad” sabi ko at parang bata nagsimangot sya at sabi “baba ka” Natatawa ako sa kanya kaya nagpababa ako konti hanggang sa tumapat ang mukha ko sa dibdib nya. Dinilaan ko ang nipple nya at napatawa sya konti, “hindi dyan, baba ka pa” sabi nya. Bumaba pa ako at natapat ang mukha ko sa puson nya at dinilaan ko din. “Konti pa” sabi nya at kahit na alam ko saan nya gusto ako pumunta bumaba ako hanggang sa tuhod nya. Tawa sya ng tawa at sabi “sige dyan enjoy mo sarili mo” biro nya.

Kunwari naman hinalikan ko ang tuhod nya at tawa sya ng tawa. Paakyat ng paakyat ang mga halik ko hanggang sa umabot ako sa ari nya. hindi na sya tumatawa pero nakadikit parin ang mga hita nya. Pinagdidila ko parin ang harapan nya pero pilit nya iniipit ang mga hita nya. “Open sesame” sabi ko at lalo sya natawa. “Buka mo na” sabi ko pero lalo nya pa hinigpitan, “ayaw” sabi nya pero kumapit ako sa pwet nya at sinubsob ko ang mukha ko sa harapan nya, nilabas ko dila ko at pilit ko inaabit ang ari nya. Alam ko saan nakapwesto ang clitoris nya at malamang matatamaan ng dila ko yon. Dila lang ako ng dila sa dulo ng hiwa nya, napapakapit na sya sa ulo ko at lumuluwang ang paghigpits a mga hita nya. Konting dila pa at sinubukan ko ihiwalay ang mga hita nya at dahan dahan syang bumigay.

Binuka ko ng todo ang mga hita nya sabay halik sa ari nya, pinagdidila ko ito ng todo ang napakalakas ang ungol nya. “Shhh…maririnig ka nila” sabi ko. “Maglaway sila sa inggit…” sabi nya. “Pati manang?” biro ko at napahalakhak ulit sya at sinabunutan ako. Hinila ko ang isang paa nya at hinigaan ang hita, tinaas ko yung isang paa at nakipaglips to lips ako sa hiyas nya. Inipit nya ang ulo ko sa mga hita nya pero wala na sya magagawa, todo sipsip ako sa clit nya at ubod ng sabunot ang nagawa nya sa buhok ko. Pinahiga ko na sya ng maayos at di ko tinantanan ang pagsipsip sa ari nya. Sipa sya ng sipa at parang umiiyak na sa sarap. Isang minutong lumipas at biglang nagtaas baba ang pwetan nya ng matitindi at tinulak nya ang ulo ko palayo sa ari nya. Nalabasan na sya at tinakpan nya ang ari nya at minamasahe.

Gumapang na ako paakyat pero pinigilan nya ako, pilit nya ako pinapanatili sa baba, napatingin ako sa kanya at nakangiti sya at tumatawa. “Pwede isa pa?” sabi nya at naaliw ako talaga sa kanya, pinagbigyan ko sya at sinisid ko nanaman ang ari nya, sa totoo di naman maganda ang lasa e, nakakangawit sa dila, pero pag narinig mo ang mga ungol nya solve solve na.

Extra service pinasok ko ang daliri ko sa ari nya at sa loob pinaglilikot ko ito, todo sipsip parin ako at dila sa clit nya at lalo pa syang napapaiyak sa sarap. “Ataann..malapit na akooo…gusto magcum gamit titi moooohhh” sabi nya at parang tumigas na parang bakal ang ari ko sa hiling nya. Di ako nag aksaya ng oras at agad ako pumwesto at pinasok ang ari ko, ubod ng kapit nya sa mga braso ko at nilabas pasok ko na ang ari ko. Ang sarap sarap nya, ang init at napakadulas ng ari nya, konting bomba ko palang at nalabasan nga sya. “Sige…tuloy mo lang…hmmmm…sagad moooohhh” sabi nya. Naaning nanaman ako sa sinabi nya kaya parang slow motion ko nilalabas pasok ang ari ko sa kanya. Todo hugot at todo sagad ang ginagawa ko at napakasarap nya talaga.

“Ang saraaappp…ganyan lang haaa” sabi nya kaya dumapa na ako sa ibabaw nya at nakipaghalikan ako sa kanya habang mabagal ko sya binabayo. “Hmmm…Atan…malapit na aalis si Charissaaaahhhh” bulong nya sa akin” di ko sya sinagot pagkat nasasarapan ako sobra sa ginagawa ko. “Pag alis nyaahhh…masosolo na kitaaaahhh” sabi nya. Ewan ko bakit pero lagi nya ako napapagana sa mga sinasabi nya. Libog na libog ako at parang di ko nararamdaman ang pagod. Limang minuto ng mabagal na bombahan ay binilisan ko na, halos sabay ang mga ungol namin at ilang sandali pa sabay kami nalabasan. Napakasarap ng ganito sabay kayo nilalabasan, tama ang naisip nya na paunahin si Charissa, hingal na hingal kaming dalawa pero tigas na tigas parin ang ari ko dahil sa kanya.

Isang buwan ang lumipas at nasa airport na kami, paalis na sina tito Joey at Charissa at may alam pang paiyak iyak si si Charissa at Lalaine na nalalaman.

“Atan, pano yan ikaw na muna bahala sa bahay, mananatili si manang para tulungan ka imanage yung bahay. Bale piliin mo mga magiging boarders mo ha. Yung kwarto ko sa iyo na, yung ibang kwarto sa mga boarders na. Sige Atan ingat ka” sabi ni tito sa akin.

Yumakap si Charissa sa akin at umiiyak parin sya. Hinalikan niya ako sa labi sa harap ng tatay nya na ikinagulat ko. “Bye Atan” sabi nya at naglakad na sya palayo sa akin. Tumatawa si tito Joey at panay ang titig sa akin. “Walang hiya ka Atan di ko napapansin yon sa bahay ha, matinik ka talaga. Magbago ka na!” sabi nya at napangiti lang ako. Alam ni tito Joey ang tinakasan kong problema dito sa Maynila pagkat napaamin niya ako minsan nung nag iinuman kami. Umalis na sila at lumabas na kami ni Lalaine sa airport, napansin kong tahimik lang sya kaya siniko ko sya konti.

“Tahimik ka ata” sabi ko sa kanya. Kinurot nya ako bigla sa kamay at tinignan ng masama. “Ikaw hinalikan mo pa, hinalikan mo pa ha, pinagseselos mo talaga ako” sabi nya. Natatawa ako sa kanya at bigla ko syang inakbayan. “Ano ka ba paalis na nga sya e, o wala ka na karibal” sabi ko sa kanya. “Kahit na hinalikan mo parin sya, sa harapan ko pa ha, e pano yan tatatak na sa isipan ko yan” sabi nya. Pinigilan ko sya sa paglalakad at hinalikan ko sya on the spot kahit maraming tao. Namula ang mukha nya at napangiti sya. Naglakad na kami papunta sa parking area, hinawakan nya ang kamay ko at nakangiti na sya.

Pagpasok namin sa kotse ay muli kami naghalikan, napatigil lang kami ng may kumatok sa bintana. Binaba ko ang bintana at biglang nagulat ako at pinaandar ko agad ang kotse, “Sinasabi ko na nga ba e! Sabi ko na nga ba hindi ka bulag e!” sigaw ng babaeng kilala ko. Madali ko pinatakbo ang kotse pero pinagbabato kami ng babae. Natatakot si Lalaine pero nagawa naming lumayo agad.

“Atan sino yon?” tanong nya at natatawa na ako. “Wala yon, isang nakaraan na gusto ko malimutan” sabi ko sa kanya. “Bakit sinabi nya na di ka pala bulag? E di ka naman talaga bulag” sabi nya at napapangiti na ako pagkat naalala ko ang aking nakaraan. “Hindi naman ako bulag talaga, ewan ko doon baka may sira ang ulo” sabi ko at napatingin ako sa kanya. Halatang may duda na sya sa mukha at sabi nya “Atan, magsabi ka ng totoo, bakit ka umalis ng Maynila?”

“Lalaine pag balik natin sa Baguio saka ko na ikwekwento” sabi ko at tumahimik sya.

Malamang gusto niyo rin malaman ang aking nakaraan hayaan niyo ikwekwento ko sa inyo sa tamang panahon. Isang nakaraan na napalibutan ng kadiliman, kalibugan at kayamanan, Ako si Atan hindi ako dating guro tulad ng sinabi ko. At sa mga naiwan kong naghahanap sa akin…CATCH ME IF YOU CAN!

Abangan sa 2009!!!
Atan: Bulag na Masahista
At isa pang bagong kwento na may pamagat….
Ang Bahay ni Kuya

Linkbucks